Mới đây, Lyor Cohen - Giám đốc Âm nhạc toàn cầu của Google và YouTube - được mời tham gia chương trình trò chuyện nổi tiếng MMTG của Hàn Quốc. Tại đây, anh đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về việc hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc.
Trong gần 40 năm làm nghề, Lyor Cohen đã làm việc tại nhiều hãng thu âm khác nhau, từ Rush Productions, Def Jam, sau đó anh đảm nhận vị trí điều hành tại Warner Music Group.
Vào tháng 9.2012, Lyor rời Warner Music để thành lập nhãn hiệu riêng của mình, 300 Entertainment. Tháng 9.2016, anh trở thành Giám đốc Âm nhạc Toàn cầu tại YouTube.
Trong cuộc trò chuyện với MC Jae Jae, Lyor Cohen đã nhắc đến sức ảnh hưởng của Blackpink trong lần đầu tiên xuất hiện tại Coachella. “Một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất đối với nhóm YouTube là khi Blackpink lần đầu tiên được mời đến lễ hội âm nhạc Coachella. Tất cả chúng tôi đều đến để hỗ trợ nhóm.
Tất cả các nghệ sĩ và người nổi tiếng đứng phía trước đều rất phấn khích, và bạn có thể thấy sức mạnh mà những gì Hàn Quốc đã tạo ra. Đêm hôm ấy, Blackpink chinh phục được toàn bộ khán giả” - Lyor Cohen cho hay.
Năm 2019, Blackpink tạo nên “cú nổ" khi trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên được mời đến lễ hội âm nhạc hàng đầu thế giới Coachella ở Mỹ. Sân khấu Coachella 2019 là dấu mốc quan trọng, góp phần mở rộng tầm ảnh hưởng của Blackpink ở thị trường Mỹ và trên toàn cầu.
4 năm sau, vào tháng 4.2023, Blackpink tiếp tục làm nên lịch sử khi họ là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đảm nhận vị trí diễn chính ở Coachella.
Cuối năm ngoái, cả 4 thành viên Blackpink đã tái ký hợp đồng nhóm với YG Entertainment. Tuy nhiên, hợp đồng cá nhân của họ không được gia hạn.
3 thành viên Jennie, Lisa và Jisoo đã lần lượt công bố thành lập công ty riêng để phát triển sự nghiệp solo. Rosé mới đây cũng tái xuất với màn góp giọng trong ca khúc chủ đề của chương trình tuyển chọn nữ thần tượng “I-LAND 2” của Mnet.