Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đột ngột đổi hướng tuyển sinh, chỉ tuyển người TPHCM

Khương Quỳnh |

Ngày 8.6, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đột ngột ra văn bản quy định tuyển sinh, nhiều thí sinh ngoại tỉnh ngỡ ngàng vì thông báo nêu rằng, chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu TPHCM thay vì toàn quốc như 3 tháng trước.

Văn bản này nhằm thông báo cho thí sinh kịp điều chỉnh nguyện vọng trong đợt tuyển sinh ngày 15 đến 21.7. Như vậy, những thí sinh ngoài TPHCM lỡ đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trước đó sẽ phải điều chỉnh lại nguyện vọng.

Việc thay đổi quy định đột ngột này, nhà trường nêu rõ trong văn bản, cụ thể: Ngày 10.1.2017, trường đã gửi công văn đến Bộ Giáo dục - Đào tạo xác định và đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh 2017 với điều kiện thí sinh phải có hộ khẩu TPHCM như những năm trước. Nhưng trong buổi làm việc với trường vào ngày 22.2, ông Đinh La Thăng (khi đó là Bí thư Thành ủy TPHCM) đã chỉ đạo thay đổi khu vực tuyển sinh trong năm 2017-2018, nên tuyển sinh cả nước.

Ngay sau đó, vào tháng 3, Trường đã xin ý kiến chỉ đạo của UBND TPHCM cho tuyển sinh toàn quốc. Trường đã nhận được văn bản trả lời của Văn phòng Thành ủy TPHCM, trong đó có chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM lúc bấy giờ "chấm dứt áp dụng cơ chế tuyển sinh hộ khẩu thành phố, thực hiện tuyển sinh đầu vào với học sinh cả nước áp dụng trong năm học 2017-2018”.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục – Đào tạo ngày 20.3.2017, là hạn chót để các trường cung cấp thông tin tuyển sinh vào hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Tại thời điểm này, tuy chưa nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TPHCM nhưng vì kết luận của Bí thư Thành ủy TPHCM nên trường phải đăng đề án tuyển sinh cả nước.

Theo Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, vào ngày 16.5. Trường mới nhận được thông báo của Bộ Giáo dục – Đào tạo số lượng thí sinh  từ 63 tỉnh - thành đăng ký xét tuyển vào trường là 16.429.

Tuy nhiên, Trường vừa nhận được công văn số 3445/UBND-VX do UBND TPHCM ký ngày 6.6.2017, trong đó thông báo “chưa chấp thuận cho phép Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng đối tượng tuyển sinh đại học năm học 2017-2018, vẫn tuyển sinh như những năm trước”.

Do đó, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo chính thức về việc thay đổi trong năm học 2017-2018, trường chỉ tuyển sinh đối với thí sinh có hộ khẩu TPHCM thay vì tuyển sinh phạm vi cả nước để thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng hợp lý trong đợt điều chỉnh ngày 15-21.7.2017.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh hệ đại học chính quy với 1.200 chỉ tiêu ở các ngành: Y đa khoa 850; Răng hàm mặt 50; Điều dưỡng 150; Xét nghiệm y học 50; Kỹ thuật y học 40; Khúc xạ nhãn khoa 30; Y tế công cộng 30.

Khương Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

Người đàn ông trùm đầu trộm nhiều trang sức trong đêm tối

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Người đàn ông trùm đầu, đeo khẩu trang cầm theo đèn pin đã trộm toàn bộ trang sức được làm từ bạc như dây chuyền, nhẫn, bông tai, lắc tay…

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam vs U20 Bangladesh: Công Phương đá chính

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Bangladesh tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (27.9).

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Làm rõ vụ xe tải do vợ cầm lái cán chồng tử vong

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Phước - Tại thị xã Chơn Thành xảy ra vụ xe ôtô tải do người vợ cầm lái đã cán tử vong chồng.