Học sinh Hà Nội có nhiều cơ hội trúng tuyển THPT công lập

Tường Vân |

Dự kiến chiều tối 28.6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) sẽ công bố điểm trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập cả chuyên và không chuyên. Mỗi học sinh được đăng kí 3 nguyện vọng và có nhiều cơ hội trúng tuyển THPT công lập.

Theo hướng dẫn kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Sở GDĐT Hà Nội, đối với lớp 10 THPT công lập, thì mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng dự tuyển vào 3 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự: NV 1, NV 2 và NV 3.

Sau khi biết điểm, nếu học sinh không trúng tuyển NV 1, thì được xét tuyển NV 2 với điều kiện điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV 1 của trường ít nhất 1 điểm.

Học sinh không trúng tuyển NV 1 và NV 2 thì sẽ được xét tuyển NV 3 với điều kiện điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn trúng tuyển NV 1 của trường ít nhất 2 điểm.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường THPT công lập được phép nhận học sinh có nguyện vọng 2, nguyện vọng 3 đủ điều kiện trúng tuyển.

Sau khi biết điểm thi, kết quả trúng tuyển, học sinh đến trường THCS theo học để nhận hồ sơ và Giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Thí sinh có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Các em học sinh, phụ huynh sau khi biết điểm chuẩn cần đối chiếu kĩ lưỡng và ghi nhớ nguyên tắc xét tuyển như trên để đảm bảo tối đa quyền lợi.

Tường Vân
TIN LIÊN QUAN

Thủ khoa kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội: "Lười" đi học thêm, yêu thích tự học

Thiều Trang |

Xuất sắc vượt qua hơn 93.000 thí sinh, Trần Tùng Bách (học sinh lớp 9A02 Trường THCS Đống Đa) đã trở thành thủ khoa kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội năm 2021 với số điểm 57/60. Trong đó, thành tích của Bách đạt được lần lượt là: Ngữ văn 9.00, Ngoại ngữ 10.0, Toán 9.50, Lịch sử 10.0.

Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2021-2022

Bích Hà |

Chiều 26.6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập của hơn 93.000 thí sinh, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch.

Kiên Giang công bố điểm thi, kết quả trúng tuyển vào lớp 10 năm 2021

Tuệ Nhi |

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Kiên Giang đã chính thức công bố điểm thi, kết quả trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2021-2022.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.

Người dân Đà Nẵng căng mình tát nước tràn vào nhà do mưa lớn

LINH THI |

Tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, hàng chục hộ dân vẫn phải căng mình tát nước tràn vào nhà.

Chìm tàu hàng, 8 thuyền viên đang trôi trên bè cứu sinh

Hoàng Bin |

Một tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quảng Nam. Lực lượng chức năng đang khẩn trương ứng cứu 8 thuyền viên trôi trên bè cứu sinh.

Giới đầu cơ có thể đứng sau loạt lô đất đấu giá bỏ cọc

ANH HUY |

Giới chuyên gia cho rằng, người tham gia đấu giá đất chủ yếu là nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, rất ít người địa phương tham gia.

Bắt 2 đối tượng mua bán trái phép hơn 2,5 tấn xyanua ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 18.9, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất độc xyanua với khối lượng lớn ra thị trường.