Lâm Đồng khẩn trương rà soát các công trình trong trường học đã xuống cấp

Mai Hương |

Ngày 12.12, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản về việc khẩn trương kiểm tra, rà soát các công trình có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng; UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc khẩn trương kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng trong các trường học trên địa bàn tỉnh đã xuống cấp, có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên để đề xuất giải pháp khắc phục; kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp không đảm bảo an toàn theo quy định; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30.12.2023.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, tại trường THCS - THPT Chi Lăng (phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra vụ việc sập la phông trần của hội trường. Ông Lê Chiến Thắng - Hiệu trưởng trường THCS -THPT Chi Lăng xác nhận, tại trường học có xảy ra vụ việc sập la phông trần của hội trường, rất may không có học sinh hay giáo viên nào bị thương.

Trường THCS-THPT Chi Lăng (TP Đà Lạt). Ảnh: Văn Long
Trường THCS-THPT Chi Lăng (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Ảnh: Văn Long

Theo ông Lê Chiến Thắng, vụ việc sập la phông trần của hội trường không nghiêm trọng. Hiện nay, phòng hội trường đang được thi công và nhà trường cũng đã khắc phục sự cố trên.

Ông Thắng cho biết thêm, vụ việc xảy ra cách đây khoảng 2 tuần. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, không có học sinh trong phòng nên không có ai bị thương.

Trước sự việc sập phần la phông trong phòng Hội trường gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đề nghị khẩn trương kiểm tra, rà soát các công trình có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Lâm Đồng sẽ sơn chữ cảnh báo tốc độ trên mặt đường

Mai Hương |

Lâm Đồng thí điểm sơn chữ cảnh báo tốc độ trên mặt đường Quốc lộ 20. Đây là hình thức cảnh báo tốc độ lần đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Sập la phông trần hội trường tại một trường học ở Đà Lạt

Mai Hương |

Tại trường THCS-THPT Chi Lăng (phường 9, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) xảy ra vụ việc sập la phông trần của hội trường.

Lâm Đồng khảo sát nhu cầu vay vốn của người dân trong việc di dời nhà kính

Mai Hương |

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng yêu cầu đánh giá nhu cầu của người dân trong việc thực hiện Đề án quản lý nhà kính.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.