Thanh tra đột xuất vụ việc hiệu trưởng chỉ mặt ngăn hội trưởng phụ huynh nói về khuất tất

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau vụ việc Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt chỉ mặt hội trưởng phụ huynh, ngăn cản nói về những khuất tất trong quá trình nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp, UBND huyện này đã thanh tra đột xuất.

Chiều 29.5, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, vừa thành lập đoàn thanh tra đột xuất đối với Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt.

Việc thanh tra này nhằm làm rõ những vấn đề liên quan đến việc xã hội hoá mua tủ cho học sinh vừa bị phụ huynh phản ánh.

Được biết, Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt Đinh Thị Bùi Chung vừa chuyển về phụ trách được 2 năm.

Như Lao Động đã thông tin, trên mạng xã hội xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt chỉ mặt hội trưởng phụ huynh, ngăn cản nói về những khuất tất trong quá trình nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp.

Đoạn video được quay trong lễ tổng kết năm học tại Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình). Theo clip, khi Hội trưởng Hội phụ huynh được mời lên phát biểu trên sân khấu, người này xin phép toàn thể phụ huynh được giãi bày sự việc liên quan đến nhà trường.

Nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh mua 22 tủ đồ cho các lớp, loại gỗ ép, giá mỗi tủ 6 triệu đồng. Nguồn kinh phí này được vận động từ quỹ hội phụ huynh.

Nhiều phụ huynh không đồng ý vì cho rằng, kích thước mà hiệu trưởng đưa ra giá chưa đến 6 triệu đồng, cùng đó, tư vấn dùng vật liệu khác nhằm tránh hư hỏng.

Trong lúc Hội trưởng Hội phụ huynh đang trình bày, bà Đinh Thị Bùi Chung - Hiệu trưởng nhà trường - đã đứng dậy cầm micro, ngăn người này tiếp tục phát biểu.

Cũng trong video này, một người khác đứng lên ý kiến (được cho là Hiệu phó nhà trường) rằng, Hội trưởng đã xin phép nên được phép đưa ra ý kiến, bà Chung lúc này giật luôn micro từ tay Hiệu phó.

Diễn biến sự việc diễn ra ngay trước hàng chục phụ huynh cùng học sinh nhà trường.

Bà Nguyễn Thị Liên - Hội trưởng Hội phụ huynh - thông tin, đầu năm học, hiệu trưởng đưa ra giá mỗi tủ 6 triệu đồng nhưng nhiều phụ huynh không đồng tình. Hiệu trưởng sau đó báo lại giá 4 triệu đồng.

“Khi Hội phụ huynh chưa thống nhất thì hiệu trưởng đã kêu gọi nhà thầu làm tủ” - bà Liên nói và cho hay, do là ngày cuối cùng, các con ra trường nên bà muốn giãi bày, nhằm giúp các phụ huynh hiểu rõ lý do vì sao Hội phụ huynh chưa đồng ý cho nhà trường mua tủ.

CÔNG SÁNG
TIN LIÊN QUAN

Một Hiệu trưởng tại Quảng Bình ngăn Hội trưởng phụ huynh nói về các khuất tất

CÔNG SÁNG |

Trên mạng xã hội xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt chỉ mặt hội trưởng phụ huynh, ngăn cản nói về những khuất tất trong quá trình nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp.

Cách chức hiệu trưởng trường tiểu học ở TPHCM gây thương tích cho học sinh

Chân Phúc |

TPHCM - Liên quan đến việc hiệu trưởng gây thương tích cho học sinh xảy ra tại Trường Tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi), UBND huyện đã có quyết định kỷ luật đối với Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Phúc bằng hình thức cách chức.

Bổ nhiệm hiệu trưởng ở 2 trường học mang tên Trần Đại Nghĩa tại TPHCM

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Trần Đại Nghĩa và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.