Xác minh vụ học sinh trèo tường rào bị bảo vệ nhà trường đánh ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Trường THCS Hoa Động (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin trên mạng xã hội về việc một học sinh nhà trường bị bảo vệ ngăn cản trèo tường dẫn đến bị thương.

Vừa qua, Báo Lao Động nhận được phản ánh của một học sinh Trường THCS Hoa Động tố bị bảo vệ nhà trường đánh bằng cây sắt. Học sinh này cho biết, chiều 15.5, do muốn ra ngoài cổng trường mua đồ nhưng bảo vệ không cho ra nên học sinh này đã trèo tường bao và bị bảo vệ đánh 3 lần liên tiếp bằng cây sắt.

Liên quan đến sự việc này, ngày 20.5, trao đổi với Lao Động, đại diện Trường THCS Hoa Động - cho biết, nhà trường đã nhận được phản ánh trên, đồng thời báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, chính quyền địa phương và cơ quan công an để phối hợp xác minh, làm rõ.

Theo đó, chiều 16.5, em T.K.M, học sinh lớp 9 và một bạn cùng khối có hành vi bật tường rào nhà trường. Thời điểm này, bảo vệ đang quét dọn khu vực vệ sinh, thấy vậy nên đã chạy ra can ngăn. Tuy nhiên, các em vẫn tiếp tục trèo qua bờ tường rất nguy hiểm nên bảo vệ dùng cán chổi ngăn lại, không may dẫn đến vết xước nhỏ ở lưng của học sinh. Sau đó, tối cùng ngày, em T.Q.T, một học sinh lớp 9 của nhà trường (không phải học sinh vượt tường rào) đăng tải lên mạng xã hội.

Lãnh đạo nhà trường khẳng định, thông tin em T đưa lên mạng xã hội là chưa chính xác, không có chuyện bảo vệ dùng cây sắt đánh học sinh mà chỉ dùng cán chổi để cản các em vượt tường bao nhà trường.

Tuy vậy, ngay sau sự việc, nhà trường cũng đã mời nhân viên bảo vệ, các học sinh liên quan cùng phụ huynh để làm việc. Qua nghe tường trình vụ việc, các phụ huynh cũng thông cảm với hành vi của nam bảo vệ nhà trường. Nhân viên bảo vệ nhà trường cũng nhận thức được hành vi của mình, trong tình huống sợ học sinh trèo tường nguy hiểm đã dùng cán chổi ngăn lại, hậu quả khiến 1 học sinh bị xây xát ở lưng.

Nhà trường lập biên bản sự việc, ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày với nhân viên bảo vệ nêu trên để xác minh (từ ngày 20.5.2024). Cùng với đó, rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh. Về trường hợp em T.Q.T đưa thông tin chưa chính xác lên mạng xã hội, nhà trường có trao đổi, nhắc nhở, không truy cứu tránh ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

Hoàng Khôi
TIN LIÊN QUAN

Vụ bé gái Hải Phòng bị bầm tím ở lưng: Đổi giáo viên phụ trách lớp

Hoàng Khôi |

UBND quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa có văn bản số 1717/UBND-GDĐT về việc thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng liên quan vụ trẻ lớp mẫu giáo 5 tuổi Trường mầm non An Dương có vết bầm tím ở lưng.

Làm rõ vụ bé 5 tuổi có nhiều vết bầm tím, nghi bị bạo hành ở Hải Phòng

Hoàng Khôi |

Sáng 17.5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo vụ việc học sinh Trường mầm non An Dương (quận Lê Chân) có nhiều vết bầm tím ở vùng lưng.

Đàn khỉ hoang bất ngờ xuất hiện trong khu dân cư ở Hải Phòng

Mai Dung |

Chiều 16.5, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo UBND phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An, Hải Phòng cho biết, 2 ngày trước, tại khu dân cư Tây Sơn có xuất hiện 2-3 chú khỉ hoang.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.