Trong trường hợp điều chỉnh tăng thêm tổng mức vốn đầu tư của dự án, tỉnh Đồng Nai cũng cam kết bố trí đủ số vốn tăng thêm (tương ứng với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng tăng thêm đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai).
Theo tờ trình của UBND tỉnh, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh: Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trong đó, đoạn đi qua địa bàn tỉnh có chiều dài hơn 34km. Dự án có điểm đầu tại Km0+000 kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối tại Km53+700 giao với quốc lộ 56 thuộc TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Trong giai đoạn 1, dự án được đầu tư xây dựng với quy mô 4-6 làn xe, thực hiện giải phóng mặt bằng một lần quy mô 6 - 8 làn xe theo quy hoạch.
Tổng mức đầu tư của dự án là gần 18.000 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Về tiến độ thực hiện, dự án sẽ chuẩn bị đầu tư trong năm 2022, cơ bản hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác vận hành vào năm 2026.
Đối với đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng hơn 5.200 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 17.5, Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã khảo sát thực địa dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu tại 5 vị trí từ đầu tuyến đến cuối tuyến, đoạn qua cả 2 tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi khảo sát thực địa 5 vị trí trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu gồm: điểm đầu tuyến giao với đường tránh quốc lộ 1 (TP.Biên Hòa); điểm giao giữa đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với tuyến đường kết nối sân bay Long Thành; điểm giáp ranh giữa 2 địa phương Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; điểm liên kết cảng với cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu ở xã Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ và điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 56, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.