Tuyến đường sắp được Hà Nội xây dựng rộng 30m để giảm ùn tắc

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tuyến đường có tổng chiều dài 450m, nối phố Trịnh Văn Bô với phố Kiều Mai (thuộc địa phận quận Nam Từ Liêm).

Theo ghi nhận của Lao Động ngày 23.1, dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai (quận Nam Từ Liêm) có điểm đầu từ đường Trịnh Văn Bô kéo dài đến Km0+400, với chiều dài 450m. Hiện tại trên dự án chủ yếu là đất trống, không có công trình xây dựng.

Tuyến đường sẽ đi qua nhiều trụ sở cơ quan, trường học như Học viện Kỹ thuật Quân sự, Bệnh viện Hạnh phúc,...

Chị Đào Hồng Hạnh (36 tuổi, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm) cho biết, muốn di chuyển từ đường Cầu Diễn qua phố Trịnh Văn Bô có 2 tuyến đường là CN1 và Phúc Diễn.

"Đường CN 1 rất xấu và nhiều xe trọng tải lớn đi qua nên tôi thường chọn đi đường Phúc Diễn. Tuy nhiên mật độ giao thông tại đây rất lớn, mặt đường khá hẹp nên tình trạng ùn tắc thường xuyên diễn ra vào giờ cao điểm", chị Hạnh nói.

Chị Hạnh mong muốn, tuyến đường sớm xây dựng để kết nối giao thông trong khu vực tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 69,3 tỉ đồng. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Mới đây, Hội đồng nhân dân TP Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai (đến hết địa phận quận Nam Từ Liêm).

Tuyến đường sẽ có tổng chiều dài 450m, đoạn đầu tuyến từ đường Trịnh Văn Bô kéo dài đến Km0+400 có chiều dài 400m có mặt cắt ngang rộng 30m, hè hai bên rộng 5,5m, dải phân cách giữa rộng 4m; đoạn từ Km0+400 đến cuối tuyến có chiều dài 50m có mặt cắt ngang rộng 30m.

Trong đó, phần nằm trên địa bàn quận Nam Từ Liêm chiếm khoảng 1/2 mặt cắt quy hoạch và phần còn lại nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, do đó chỉ đầu tư phần diện tích trên địa bàn quận Nam Từ Liêm có mặt cắt ngang rộng 15m.

Tuyến đường sẽ được xây dựng đồng bộ các hạng mục nền, mặt đường, vỉa hè, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh và một số công trình phụ trợ khác theo quy hoạch.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 69,3 tỉ đồng, do UBND quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Nguồn vốn bố trí từ ngân sách quận Nam Từ Liêm và được thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2025.

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai có tổng chiều dài 450m. Ảnh: Vĩnh Hoàng

Theo TP Hà Nội, mục tiêu đầu tư tuyến đường là nhằm hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng khung của quận Nam Từ Liêm để đảm bảo mạng lưới hạ tầng giao thông trên địa bàn được thông suốt góp phần hoàn thiện giao thông của thành phố.

Kết nối giao thông trong khu vực tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, phát triển các dự án hai bên tuyến đường, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong khu vực, cải thiện môi trường, mỹ quan đô thị trong khu vực, đáp ứng nguyện vọng và nâng cao đời sống của Nhân dân.

Dự án đường nối phố Trịnh Văn Bô - Kiều Mai là một đoạn nằm trong trục đường quan trọng của TP Hà Nội. Trục đường này được quy hoạch với lộ trình kết nối trực tiếp khu vực phía tây nam (điểm cuối là Vành đai 4) với ga Phú Diễn ở phía đông bắc. Đoạn đường này sẽ được quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 6 đi qua (tuyến kết nối tới sân bay Nội Bài trong quy hoạch dài hạn).

Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội có thêm tuyến đường rộng 35m để giảm ùn tắc

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tại Quyết định số 331/QĐ-UBND, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ Quốc lộ 32, đoạn từ đường vào làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây đến thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì.

Hà Nội có hoàn thành được 404,8km đường sắt đô thị trong 12 năm tới?

Tô Thế |

Theo quy hoạch, TP Hà Nội có 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với tổng chiều dài khoảng 417,8km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 40,5 tỉ USD.

Hà Nội tập trung xây dựng cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị số 5

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tập trung hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai nghiên cứu các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của thành phố.

Về đâu chợ nổi miền Tây?

NHÓM PV |

Từng là nơi giao thương sầm uất trên bến dưới thuyền nhưng các chợ nổi ở miền Tây đang đứng trước nguy cơ chìm dần do vắng bóng thương hồ.

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.

Hà Nội có thêm tuyến đường rộng 35m để giảm ùn tắc

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tại Quyết định số 331/QĐ-UBND, UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ Quốc lộ 32, đoạn từ đường vào làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây đến thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì.

Hà Nội có hoàn thành được 404,8km đường sắt đô thị trong 12 năm tới?

Tô Thế |

Theo quy hoạch, TP Hà Nội có 10 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với tổng chiều dài khoảng 417,8km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 40,5 tỉ USD.

Hà Nội tập trung xây dựng cầu Tứ Liên và tuyến đường sắt đô thị số 5

Vĩnh Hoàng |

Hà Nội - Tập trung hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai nghiên cứu các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của thành phố.