Bình Định yêu cầu "lọc" nhà đầu tư không đủ năng lực thực hiện dự án cụm công nghiệp

Phương Thảo |

Đối với các doanh nghiệp được tỉnh giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển cụm công nghiệp (CCN), lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở Công Thương rà soát lại các chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai dự án, đề xuất tỉnh thu hồi chủ trương đầu tư.

Ngày 25.4, thông tin từ UBND tỉnh Bình Định - cho biết, lãnh đạo tỉnh vừa có kết luận về tình hình thực hiện các chỉ tiêu đầu tư, phát triển năm 2024 đối với các CCN do doanh nghiệp làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo Phương án phát triển CCN tỉnh Bình Định, đến năm 2030, tỉnh sẽ có 68 CCN với tổng diện tích 3.470ha.

Đến nay, tỉnh có 46/68 CCN với tổng diện tích 1.525ha được quyết định thành lập; có 40/46 CCN đã và đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB).

Ngày 9.1.2024, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định giao chỉ tiêu đầu tư, phát triển năm 2024 đối với 46 CCN trên địa bàn tỉnh, trong đó có 19 CCN do doanh nghiệp làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, trong Quý I/2024, chỉ có 2/19 CCN hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, còn lại 17 CCN chưa hoàn thành các chỉ tiêu.

Ngoài các nguyên nhân khách quan thì nhà đầu tư đã triển khai chậm, hồ sơ chưa đảm bảo... các sở, ngành, địa phương chưa quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho nhà đầu tư; các địa phương còn chậm trong công tác bồi thường GPMB.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu, Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi cho từng chủ đầu tư CCN đánh giá kết quả đạt được, tồn tại hạn chế của các nhà đầu tư; yêu cầu các nhà đầu tư thực hiện nghiêm các chỉ tiêu đầu tư, phát triển CCN được giao.

Đồng thời, tích hợp các nội dung khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của nhà đầu tư để các sở, ngành, địa phương có liên quan hỗ trợ, gỡ vướng cho nhà đầu tư.

"Rà soát, đánh giá lại các chủ đầu tư không đảm bảo về năng lực triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN, đề xuất UBND tỉnh xem xét xử lý, thu hồi chủ trương đầu tư dự án", ông Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng cũng yêu cầu các chủ đầu tư CCN rà soát lại những nội dung đã làm được và chưa được theo chỉ tiêu đầu tư, phát triển CCN được giao. Đánh giá lại tính khả thi, hiệu quả kinh tế của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN, để xem xét việc tiếp tục đầu tư hoặc chấm dứt hoạt động dự án theo quy định.

Phương Thảo
TIN LIÊN QUAN

Bị truy thu thuế bãi đậu xe không phép, doanh nghiệp nói chưa thỏa đáng

Hoài Phương |

Bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Định tiến hành truy thu tiền thuê đất, chủ doanh nghiệp cho rằng, quyết định này là chưa thỏa đáng, đẩy doanh nghiệp vào con đường khó khăn, nợ nần.

Nhiều cụm công nghiệp ở Quảng Trị chưa có hệ thống xử lý nước thải

HÀN NGUYÊN |

Tính riêng ở thành phố Đông Hà của tỉnh Quảng Trị có 3 cụm công nghiệp đã được đầu tư cơ sở hạ tầng và đi vào hoạt động, nhưng lại không có hệ thống xử lý nước thải, vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.

Hết thời gian thực hiện, dự án cụm công nghiệp Cẩm Giàng vẫn bất động

Tân Văn |

Bắc Kạn - Dù đã hết thời gian thực hiện dự án cụm công nghiệp Cẩm Giàng nhưng chủ đầu tư vẫn chưa xây dựng bất cứ hạng mục nào.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.