Cần thêm thời gian để chứng khoán lấy lại sự cân bằng

Gia Miêu |

Diễn biến rung lắc có thể tái diễn trên thị trường chứng khoán trong các phiên giao dịch tới, nhưng xu thế ngắn hạn nhiều khả năng vẫn ổn định và kỳ vọng VN-Index sẽ sớm bứt phá trở lại ngưỡng 1.300 điểm.

Sau phiên giảm mạnh hôm đầu tuần, VN-Index đã lấy lại sắc xanh trong phiên giao dịch hôm qua (25.6) với số ngành tăng điểm áp đảo (14/21 nhóm ngành tăng điểm). Tuy vậy, biên độ tăng điểm không cao và thanh khoản sụt giảm mạnh so với phiên trước, giảm tới 32% so với mức trung bình 20 phiên.

Vì vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, phiên tăng hôm qua không mang nhiều tiêu chí cũng như động lực để đảo ngược xu hướng giảm điểm đã hình thành trong phiên trước đó. Phiên tăng cũng thiên về nhịp hồi kỹ thuật để lấy lại vị thế cân bằng sau phiên bán hoảng loạn trước đó.

Dưới góc nhìn kỹ thuật, vận động của VN-Index cho thấy xu thế thị trường đang ổn định trở lại, biên độ dao động thu hẹp sau áp lực bán của tuần liền trước. Vận động này được đánh giá tích cực, đặc biệt trong bối cảnh là tuần đáo hạn của hợp đồng tương lai chỉ số VN30 tháng 6.2024 trên sàn phái sinh và sự kiện 2 quỹ ETF ngoại tái cấu trúc danh mục trong phiên cuối tuần.

Bên cạnh đó, áp lực bán giảm đáng kể, thay vào đó là lực cầu chủ động gia tăng, thể hiện tâm lý giao dịch ngắn hạn được cải thiện.

Như vậy, xu hướng tăng ngắn hạn của VN-Index được duy trì sau khi củng cố vùng hỗ trợ 1.250 - 1.270 điểm. Chỉ cần vùng hỗ trợ này được duy trì thì kỳ vọng chỉ số chinh phục ngưỡng cản 1.300 điểm trong thời gian tới chưa thay đổi.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam đưa ra phân tích, VN-Index tăng điểm nhẹ và hình thành mẫu nến "Doji", đi kèm thanh khoản sụt giảm cho thấy áp lực phân phối phần nào đã hạ nhiệt và trạng thái cung cầu có phần ổn định hơn.

Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1.210-1.240 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân một phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Công ty Chứng khoán HSC nhận định nhìn chung, trong bối cảnh đi ngang của VN-Index, các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn được duy trì, điều này đang tạo điều kiện cho các giao dịch mua bán thêm tự tin, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu có động lượng tốt.

Xu thế thị trường càng sớm ổn định, biến động thu hẹp càng sớm sẽ mở ra kỳ vọng bứt phá trở lại. Dù diễn biến rung lắc có thể tái diễn trong các phiên giao dịch tới, nhưng chỉ cần vùng hỗ trợ 1.250 - 1.270 điểm không bị vi phạm thì xu thế ngắn hạn vẫn ổn định và 1.300 điểm là ngưỡng mục tiêu gần nhất.

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ vị thế đang có sẵn trong danh mục và duy trì động lực tăng. Đồng thời, các nhịp điều chỉnh quanh vùng hỗ trợ mạnh đang mở ra cơ hội để tối ưu vị thế tích lũy cổ phiếu, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu có động lượng tăng tốt, còn nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Gia Miêu
TIN LIÊN QUAN

Rủi ro vẫn hiện hữu trên thị trường chứng khoán

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán đã có phiên phân phối thứ hai kể từ mốc đỉnh ngắn hạn quanh 1.300 điểm, cùng với tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư đang cho thấy nguy cơ chỉ số nối dài chuỗi giảm điểm vẫn còn.

Nhà đầu tư đột ngột bán tháo, chứng khoán lao dốc mạnh

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán đã trụ khá vững vàng sau hai phiên đáo hạn phái sinh và cơ cấu quỹ ETF trong tuần vừa qua, nhưng lại bất ngờ "bay màu" trong phiên giao dịch đầu tuần (ngày 24.6) với mức giảm điểm khá mạnh gần 28 điểm.

Chứng khoán chờ sự bứt phá ở mùa báo cáo tài chính bán niên

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán đã trụ khá vững vàng sau hai phiên đáo hạn phái sinh và cơ cấu quỹ ETF trong tuần vừa qua cho thấy, dòng tiền nâng đỡ thị trường khá tốt.

Chứng khoán tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư thận trọng khi dùng margin

Gia Miêu |

Thị trường chứng khoán chưa thể bứt phá mạnh mẽ và đang tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.