Doanh nghiệp lữ hành chật vật thích ứng do vé máy bay tăng cao

MINH HÀ |

Vào mùa cao điểm du lịch, giá vé máy bay trong nước tăng cao khiến người dân phải chuyển hướng du lịch. Các doanh nghiệp lữ hành cũng gặp khó khi phải tìm cách xoay xở để có phương án tốt nhất thu hút du khách.

Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 là kỳ nghỉ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè. Từ cả tháng nay, nhiều người dân đã tìm kiếm vé máy bay cho các chuyến du lịch. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa quá cao là một trở ngại lớn, ảnh hưởng đến các quyết định điểm đến của du khách Việt.

Bà Hà Thị Huế - Phó Giám đốc Công ty Du lịch Hà Nội Sky Tours - cho biết, hiện du khách cũng ít mặn mà với các tour trong nước đi bằng đường hàng không do giá vé máy bay tăng cao. Thay vào đó, họ sẽ lựa chọn các tour nước ngoài, đặc biệt là tour sang các nước Đông Nam Á, Trung Quốc... có mức giá tương đương hoặc chỉ chênh lệch một vài triệu đồng.

“Để không ảnh hưởng đến doanh thu, chúng tôi đã mở rộng các tour đi nước ngoài bằng cách mua nguyên chuyến máy bay quốc tế với mức giá tốt nhất. Nhiều tour có giá chỉ từ 10-12 triệu đồng/khách” - bà Huế cho hay.

Theo ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing BestPrice Travel, giá vé máy bay chiếm khoảng 40-60% trong cấu thành chi phí một sản phẩm du lịch. Vì vậy, giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong thời gian qua vô hình chung đẩy mức giá các tour du lịch nội địa tăng theo. Điều này khiến các sản phẩm du lịch trong nước bị yếu thế so với các điểm đến du lịch khác trong khu vực.

“Giá vé máy bay tăng cao thực sự đã làm khó cho các doanh nghiệp lữ hành. Thống kê tại công ty chúng tôi, đến thời điểm hiện tại, lượng khách nội địa chỉ đạt khoảng 50% so với năm 2023” - ông Tú trăn trở.

Để tránh phải tăng giá do ảnh hưởng từ sự tăng giá vé máy bay, ông Tú cho biết, đơn vị này đang xây dựng đa dạng các sản phẩm, mức giá tour phù hợp, thiết kế nhiều combo di chuyển bằng đường bộ, đường sắt kết hợp các phân khúc phòng giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Đồng thời, công ty cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá 15-20% giá trị gói tour, tặng các phần quà có giá trị nhằm thu hút khách với thị trường du lịch trong nước.

MINH HÀ
TIN LIÊN QUAN

Giá vé máy bay trong nước tăng, người dân chuyển hướng du lịch nước ngoài

MINH HÀ - HOÀNG LỘC |

Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay, giá vé máy bay trong nước tăng cao khiến nhiều người dân chuyển hướng sang lựa chọn tour đi du lịch nước ngoài.

Hàng không cần thêm hỗ trợ để giảm giá vé máy bay

Nhóm phóng viên |

Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 kéo dài vốn là dịp kích cầu du lịch trong nước và là thời cơ vàng cho ngành hàng không. Tuy nhiên, một thực tế đang diễn ra là giá vé máy bay đang tăng cao và khan hiếm. Đại diện nhiều hãng hàng không cho rằng: Việc giảm giá vé để đáp ứng nhu cầu của người dân là cần thiết song để làm được điều này cũng cần nhiều trợ lực để giảm giá thành. Đặc biệt là cần sớm có chính sách ưu đãi, giảm thuế phí, từ đó giảm bớt gánh nặng cho các hãng hàng không và cho chính người dân đi máy bay.

Doanh nghiệp tách giá vé máy bay và giá dịch vụ khi bán tour cho khách

THÙY TRANG |

Giá vé máy bay tăng khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành không dám mua, bao vé giữ chỗ cho khách. Vì vậy, các chương trình tour cũng được tách ra với 2 báo giá là vé máy bay và gói dịch vụ để khách hàng hiểu giá tour tăng là ở phần vé máy bay chứ không phải ở dịch vụ.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.