Giá dầu xác lập tuần giảm mạnh nhất trong gần 2 tháng qua

Nguyễn Thúy |

Trong tuần, giá dầu giảm khoảng 3%, chịu tác động chính bởi căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông.

Phiên giao dịch đầu tuần ngày 15.4 (giờ Việt Nam), giá dầu đi lên sau khi quân đội Iran tập kích tên lửa và hàng trăm máy bay không người lái (UAV) nhằm vào Israel, để trả thù vụ lãnh sự quán nước này ở Syria bị tấn công.

Đến phiên giao dịch ngày 16.4 (giờ Việt Nam), giá dầu giảm sau khi cuộc tấn công của Iran vào Israel gây thiệt hại ít hơn dự đoán.

99% tên lửa và máy bay không người lái do Iran phóng đi đã bị IDF và các đồng minh đánh chặn trước khi tiến vào lãnh thổ Israel. Điều này làm giảm bớt lo ngại về một cuộc xung đột khu vực ảnh hưởng đến vận chuyển dầu qua Trung Đông.

Giá dầu tiếp tục trượt dốc trong phiên ngày 17.4 (giờ Việt Nam), chịu tác động bởi dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy, trong tháng 3, doanh số bán lẻ của Mỹ tăng 0,7%; doanh số bán lẻ cốt lõi tăng 1,1%. Điều này đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần nhiều thời gian hơn để tin rằng lạm phát đang trên đà đạt tới mức 2%.

Đà giảm của giá dầu kéo dài sang phiên ngày 18.4 (giờ Việt Nam) bởi một loạt chỉ số của Trung Quốc, bao gồm đầu tư bất động sản, doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp đã phản ánh xu hướng nhu cầu yếu do cuộc khủng hoảng tài sản kéo dài.

Đến phiên giao dịch ngày 19.4 (giờ Việt Nam), giá dầu biến động trái chiều trong bối cảnh nhà đầu tư cân nhắc các dữ liệu kinh tế, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và Iran, căng thẳng ở Trung Đông.

Tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần ngày 20.4 (giờ Việt Nam), giá dầu đồng loạt tăng sau khi hãng thông tấn Fars của Iran cho hay có tiếng nổ lớn được nghe thấy gần một căn cứ quân sự với nhiều máy bay chiến đấu ở khu vực phía Tây Bắc thành phố Isfahan, thuộc miền Trung Iran.

Nhiều người lo ngại rằng hành động đáp trả lẫn nhau giữa Israel và Iran có nguy cơ khiến xung đột lan rộng ra khu vực và đe dọa đến nguồn cung dầu.

Như vậy, tính chung cả tuần giá dầu thô đã giảm gần 3% - xác lập tuần giảm giá mạnh nhất kể từ đầu tháng 2.2024.

Sau khi tính toán đến căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia cũng như triển vọng nhu cầu gia tăng và nguồn cung hạn chế của nhóm OPEC+, các nhà phân tích từ Goldman Sachs và Commerzbank cũng đã nâng dự báo giá dầu thô Brent.

Cụ thể, giá dầu thô Brent dự kiến ở mức 86 USD/thùng trong nửa cuối năm 2024 và 82 USD/thùng cho năm 2025.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 21.4 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 24.226 đồng/lít; xăng RON 95-III không quá 25.237 đồng/lít; dầu diesel không quá 21.446 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.416 đồng/lít; dầu mazut không quá 17.206 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu thế giới đồng loạt tăng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 20.4 (giờ Việt Nam), giá dầu đi lên trước thông tin hành động quân sự của Israel vào một địa điểm của Iran gây lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực Trung Đông.

Giá dầu tăng, cổ phiếu sụt giảm sâu sau leo thang căng thẳng Israel - Iran

Thanh Hà |

Giá dầu tăng và cổ phiếu sụt giảm ngày 19.4 sau khi có thông tin về vụ nổ lớn ở Iran và Syria, làm dấy lên lo ngại leo thang khủng hoảng ở Trung Đông.

Giá dầu đang hướng tới tuần giảm mạnh

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 19.4 (giờ Việt Nam), giá dầu biến động trái chiều trong bối cảnh nhà đầu tư cân nhắc các dữ liệu kinh tế, lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela và Iran, căng thẳng ở Trung Đông.

Bão số 3 Yagi vừa đi, Trung Quốc hứng tiếp bão mạnh đêm nay

Song Minh |

Ngay sau bão số 3 Yagi, Trung Quốc đang cấp tập ứng phó bão mạnh Bebinca dự kiến đổ bộ các tỉnh đông nam tối nay.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Vàng nhẫn neo cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.

Gây tranh cãi, Kỳ Duyên vẫn đăng quang Miss Universe Vietnam

Chí Long |

Người đẹp đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024.