Mỹ gia hạn thời gian kết luận đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Vũ Long |

Bộ Thương mại Mỹ đã quyết định gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã quyết định tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.

Như vậy, kết luận cuối cùng về phạm vi sản phẩm dự kiến được ban hành vào ngày 17.8.2023.

Trước đó, ngày 17.3.2023, DOC đã ban hành kết luận sơ bộ về điều tra phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Với cáo buộc của nguyên đơn, DOC đã sơ bộ kết luận: Sản phẩm có thành phần cửa, mặt hộc và khung gỗ sản xuất tại Trung Quốc, sau đó được lắp ráp tại Việt Nam và được kết hợp với hộp ván tủ và hộp hộc kéo sản xuất ở Việt Nam thuộc phạm vi lệnh áp thuế gốc với Trung Quốc.

Sản phẩm có cửa, mặt hộc và khung gỗ là bán thành phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó tiếp tục gia công tại Việt Nam và được kết hợp với hộp ván tủ và hộp hộc kéo sản xuất ở Việt Nam; sản phẩm có các chi tiết bán thành phẩm của cửa, mặt hộc và khung gỗ (bao gồm đai, trụ, ván) được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó tiếp tục gia công tại Việt Nam và được kết hợp với hộp ván tủ và hộp hộc kéo sản xuất ở Việt Nam theo đó chưa đủ thông tin để quyết luận.

Ván đá chân được sản xuất tại Trung Quốc và được kết hợp tại Việt Nam với các cấu phần cần thiết khác để tạo thành một tủ gỗ hoàn chỉnh tại Việt Nam nên không thuộc phạm vi lệnh áp thuế gốc với Trung Quốc.

Hiện tại, DOC cũng đã gia hạn thời gian bàn hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng về điều tra lẩn tránh thuế phòng vệ mại đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, thời gian ban hành kết luận sơ bộ sẽ gia hạn tới ngày 31.8.2023 và kết luận cuối cùng dự kiến ban hành vào ngày 28.11.2023.

Theo Cục Phòng vệ thương mại, từ tháng 4.2020 đến nay, Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với tủ gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc với mức thuế chống bán phá giá là từ 4,37% đến 262,18%, mức thuế chống trợ cấp là từ 13,33% đến 293,45%.

Ngày 24.5 và ngày 7.6.2022, DOC lần lượt khởi xướng điều tra phạm vi sản phẩm và điều tra lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với sản phẩm tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

Lý do phải nhập khẩu điện khi 4.600MW điện tái tạo không được lên lưới

Cường Ngô |

Theo đại diện Bộ Công Thương, việc nhập khẩu điện được tính toán kỹ lưỡng các kịch bản nhằm đảm bảo việc nhập khẩu tỉ trọng nhỏ, đảm bảo tự chủ, an ninh năng lượng quốc gia và phù hợp với các điều kiện quan hệ chính trị - kinh tế - thương mại với các nước trong khu vực.

Những phế liệu được phép nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất

PHẠM ĐÔNG |

Phế liệu được phép nhập khẩu từ nước ngoài làm nguyên liệu sản xuất gồm: Phế liệu sắt, thép, gang; phế liệu và mẩu vụn của nhựa (plastic); phế liệu giấy; phế liệu thủy tinh; phế liệu kim loại màu.

Thịt, gia cầm ngoại nhập khẩu ồ ạt, người chăn nuôi càng nuôi, càng lỗ

Phong Nguyễn |

Một lượng lớn các loại thịt, gia cầm ngoại ồ ạt nhập về Việt Nam đang khiến người chăn nuôi không thể cạnh tranh. Thậm chí rơi vào cảnh càng nuôi càng lỗ. Đã đến lúc cơ quan quản lí cần xem xét lại việc cấp quota cho thịt nhập khẩu.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.