Shining In Your Way - Chiến dịch đi vào lòng người “Work From Home”

Diệu Tiên |

Là thương hiệu sản phẩm công nghệ ưa thích, Logitech đã cho thấy sự nhạy bén và tinh tế khi ra mắt chiến dịch “Shining In Your Way” đồng hành cùng khách hàng trong mùa “Work From Home” với mong muốn truyền tải năng lượng và cảm xúc tích cực.

Bối cảnh

“Work From Home” từ lạ đã dần thành quen sau mỗi đợt dịch bùng phát trong cộng đồng, kéo theo hầu hết mọi người đều phải làm việc tại nhà.

Trong bối cảnh đó, Logitech hiểu rõ khách hàng của mình đang rất cần những thông điệp tích cực, mới mẻ để truyền thêm năng lượng trong những ngày “Work from home”. Và đó cũng chính là lý do chiến dịch “Shining In Your Way” chính thức ra đời.

“Shining In Your Way” không chỉ mang thương hiệu Logitech đến gần người dùng mà còn nâng tầm ảnh hưởng, lan tỏa một xu hướng “Work From Home” đang mạnh mẽ!

Mục tiêu

Chiến dịch được xây dựng như một trong những nền tảng nhằm củng cố và gia tăng Tài sản thương hiệu - Brand equity trong bối cảnh thị trường nhiều biến động như hiện tại.

“Brand equity” là tài sản quý báu nhất của một thương hiệu. Vì vậy, việc vận dụng linh hoạt bối cảnh thị trường cùng những chiến thuật phù hợp là cực kỳ quan trọng đối với marketing để không ngừng củng cố và gia tăng tài sản này.

Ý tưởng lớn

Chiến dịch “Shining In You Way” là 1 chuỗi gồm 3 chương trình gắn liền và có mối liên kết cùng nhau. Logitech nhìn thấy được những vấn đề bên trong của người xem mục tiêu khi phải làm việc tại nhà. Những con người đã quen năng nổ, sôi động và cuồng nhiệt cùng công việc sẽ phải cảm nhận sự khép kín, bức bối trong không gian hẹp cũng như chỉ có thể kết nối cùng mọi người qua công cụ trực tuyến.

Vì vậy, Logitech mong muốn truyền tải thông điệp rằng dù ở bất kỳ đâu, làm bất kì điều gì, trong bất kỳ tình huống nào, bạn đều có thể tìm thấy sân khấu của riêng mình và tỏa sáng.

Thực thi

Chiến dịch được thực thi thông qua 4 kênh chính. Các kênh chính này được cụ thể hóa qua 6 chiến thuật: PR article, TVC, Fanpage, bài viết từ KOL / Influencer, quảng cáo qua Digital, Talkshow trực tuyến.

TVC của Logitech được cộng đồng người mua hàng Lazada thích thú.
TVC của Logitech được cộng đồng người mua hàng Lazada thích thú.

Nền tảng Digital nói chung và Social Network nói riêng giữ vai trò chủ chốt xuyên suốt toàn bộ chiến dịch. Trong đó, fanpage của Logitech với các chương trình talkshow trực tuyến cùng các cuộc thi ảnh/nhạc là trung tâm chính phát đi thông điệp, từ đó được viral thông qua KOL, Influencer và Google ads.

Nhóm đối tượng chính của chương trình được khoanh vùng vào giới trẻ, có độ tuổi từ 22-30, đã và đang dần thích nghi với Work From Home. Nhóm mục tiêu này có sự nhạy bén nhất định với đồ dùng công nghệ lẫn những đòi hỏi khắt khe về chất lượng và tính thẩm mỹ, là nhóm khách hàng tiềm năng mà các sản phẩm trong phân khúc Lifestyle mà Logitech đang hướng đến.

Chiến dịch gồm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 – Shining in Your Way: Chiến dịch được khởi động từ tháng 3.2021 cùng thông điệp “hãy tỏa sáng theo cách riêng của bạn” bằng sự rèn luyện và nỗ lực tranh thủ thời gian này để cân bằng Thân – Tâm – Trí, giữ đam mê để chờ lúc bứt phá.

Giai đoạn 2 – Shining In Your Work: Ở giai đoạn này, hầu hết mọi người đều quen thuộc với làm việc tại nhà. Logitech đã lựa chọn câu chuyện về ca sĩ Juky San trong “mùa hát tại gia” để lan tỏa sự tích cực trong cách giữ lửa đam mê, rèn luyện chuyên môn trong những hoàn cảnh khó khăn để “giữ mood”.

Giai đoạn 3 – Shining In Your Glam: Đây là giai đoạn chuyển đổi của chiến dịch, khi Logitech đối thoại với Gen Z qua “vũ điệu Lo Gì Tech” đầy năng lượng cùng giai điệu bài Rap “Lo Gì Tech” cực chất, mang đến hình ảnh một thương hiệu năng động và trẻ trung, thông minh và “cool ngầu”.

Chương trình 3 nhãn hàng kết hợp cùng Grab và Maybelline.
Chương trình 3 nhãn hàng kết hợp cùng Grab và Maybelline.

Hai cuộc thi nhỏ của Logitech trong hai phase 1 và 3 chính là nút thắt tạo nên sự truyền tải thông điệp đa dạng từ Logitech và từ khán giả.

Trong đợt đầu tiên, Logitech mang đến cuộc thi ảnh và chữ để mọi người cùng lan tỏa sự tích cực cho cộng đồng, thu hút đông đảo sự tham gia từ người dùng và trong đó có nhiều kỷ lục gia như Julia Tiểu Đường.

Contest thứ 2 lại là sự khuấy động năng lượng để vượt lên chính sức ì. Trên nền nhạc Rap, Logitech đã biến hóa tình huống ở nhà kéo dài gần 4 tháng của nhiều người trở thành “sàn diễn” để mọi người cùng tỏa sáng. Vũ điệu đã thu hút rất nhiều “micro KOL” tham gia để chia sẻ sự vui tươi cho cộng đồng. Chính sự tươi sáng của họ đã lôi kéo những bạn trẻ thường ngày chẳng hát hò, nhảy nhót bao giờ, nay mở điện thoại và quay hình bản thân tận hưởng âm nhạc và vượt qua sức ì của cơ thể.

Logitech - một nhãn hàng thiết thực với mùa work from home đã liên tục đưa ra chuỗi chương trình rất đặc biệt cho mùa làm việc ở nhà. Với chương trình “Shining In Your Way”, từng lớp, từng giai đoạn đều là các nhịp nhặt khoan sâu sắc, đồng cảm với người dùng, cũng như mạnh mẽ dẫn dắt, góp phần chuyển đổi chính tư duy và phong cách của giới trẻ.


Diệu Tiên
TIN LIÊN QUAN

Tiếng Việt siêu yêu với màn chơi chữ của Logitech đến “ai phone” cũng cười

Diệu Tiên |

Mỗi năm vào tháng 9 khi iPhone mới ra mắt, cộng đồng mạng Việt Nam lại “lao xao” từ việc có bao nhiêu màu mới được tung ra, có những tính năng gì nổi trội, có xu hướng nào mới, có điều gì “kỳ cục”... Nhưng năm nay, fan của Táo còn bất ngờ bởi màn chơi chữ cực hóm từ Logitech.

Gặp gỡ nhân vật truyền cảm hứng “Shining” của Logitech để tìm bí quyết

Diệu Tiên |

“Nhà là sàn diễn duy nhất” - câu nói lạ lùng này lại trở nên thực tế trong bối cảnh giãn cách xã hội. Logitech đã kể câu chuyện của 6 nhân vật truyền cảm hứng trong Series SHINING IN YOUR WAY để mang lại những nguồn động viên. Hãy xem cách “Nhóm 6” đã xoay chuyển cục diện như thế nào nhé!

Logitech truyền năng lượng tích cực qua bài rap và vũ điệu Lo Gì Tech

Diệu Tiên |

Thay vì ủ dột hoặc “chém gió” trên mạng, hay ở nhà lâu ngày khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, hãy bật lên bản rap Lo Gì Tech và nhảy vũ điệu Lo gì, Lo gì tech của Logitech. Hãy xem 3 Gen Z tiêu biểu sau đây đã có những thay đổi nào?

Doanh nghiệp khởi kiện vụ kê biên thiếu hơn 40 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Tiếng Việt siêu yêu với màn chơi chữ của Logitech đến “ai phone” cũng cười

Diệu Tiên |

Mỗi năm vào tháng 9 khi iPhone mới ra mắt, cộng đồng mạng Việt Nam lại “lao xao” từ việc có bao nhiêu màu mới được tung ra, có những tính năng gì nổi trội, có xu hướng nào mới, có điều gì “kỳ cục”... Nhưng năm nay, fan của Táo còn bất ngờ bởi màn chơi chữ cực hóm từ Logitech.

Gặp gỡ nhân vật truyền cảm hứng “Shining” của Logitech để tìm bí quyết

Diệu Tiên |

“Nhà là sàn diễn duy nhất” - câu nói lạ lùng này lại trở nên thực tế trong bối cảnh giãn cách xã hội. Logitech đã kể câu chuyện của 6 nhân vật truyền cảm hứng trong Series SHINING IN YOUR WAY để mang lại những nguồn động viên. Hãy xem cách “Nhóm 6” đã xoay chuyển cục diện như thế nào nhé!

Logitech truyền năng lượng tích cực qua bài rap và vũ điệu Lo Gì Tech

Diệu Tiên |

Thay vì ủ dột hoặc “chém gió” trên mạng, hay ở nhà lâu ngày khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, hãy bật lên bản rap Lo Gì Tech và nhảy vũ điệu Lo gì, Lo gì tech của Logitech. Hãy xem 3 Gen Z tiêu biểu sau đây đã có những thay đổi nào?