Suy thoái kinh tế tiếp tục đè nặng lên giá dầu

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 24.6 (giờ Việt Nam), giá dầu tiếp tục giảm do lo ngại suy thoái gia tăng sau quyết định nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương và sự mạnh lên của đồng USD.

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 0,4%, xuống mức 74,34 USD/thùng. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,5%, xuống mức 69,16 USD/thùng. Tính cả tuần, hai mặt hàng dầu đã giảm giá hơn 3,5%.

 
Giá dầu Brent xuống mức 74,34 USD/thùng. Ảnh: chụp màn hình

Ở phiên giao dịch trước đó, giá dầu Brent đã giảm khoảng 3 USD sau khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất nửa điểm phần trăm, cao gấp đôi dự kiến, lên 5%. Các ngân hàng trung ương ở Na Uy và Thụy Sĩ cũng tăng lãi suất.

Trong khi đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn đang để ngỏ khả năng sẽ tăng lãi suất. Chủ tịch Fed Jerome Powell trong phiên điều trần ngày 21.6 trước Quốc hội Mỹ khẳng định mục tiêu của Fed là kiểm soát lạm phát và có thể cần tăng lãi suất thêm hai lần với mỗi lần là 25 điểm cơ bản từ nay đến cuối năm.

Lãi suất cao hơn sẽ làm chi phí đi vay của người tiêu dùng tăng đồng thời làm chậm lại đà tăng trưởng kinh tế, từ đó làm giảm nhu cầu dầu.

Bên cạnh đó, sự mạnh lên của đồng USD cũng đè nặng lên giá dầu. Tuy nhiên, nỗi lo suy thoái kinh tế và nhu cầu đã lấn át các dấu hiệu thắt chặt từ phía cung.

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O) cho biết các công ty năng lượng của Mỹ trong tuần này đã cắt giảm số lượng giàn khoan hoạt động trong tuần thứ tám liên tiếp. Số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 6 giàn xuống còn 546 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 4.2022.

Báo cáo của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) trong tuần cũng cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,8 triệu thùng.

Vào tháng tới, Saudi Arabia sẽ cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày, cùng với việc giảm sản lượng tự nguyện của một số thành viên của OPEC+ kéo dài đến hết năm sau khiến nguồn cung ngày càng eo hẹp.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 24.6 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 20.878 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.015 đồng/lít; dầu diesel không quá 18.174 đồng/lít; dầu hỏa không quá 17.956 đồng/lít; dầu mazut không quá 14.587 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất tăng khiến giá dầu giảm sốc

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 23.6 (giờ Việt Nam), giá dầu giảm chịu tác động bởi việc tăng lãi suất cao hơn dự kiến của Ngân hàng Trung ương Anh làm dấy lên lo ngại về nền kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu tăng mạnh, tiến sát mức 77 USD/thùng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 22.6 (giờ Việt Nam), dự trữ dầu của Mỹ giảm, đồng USD giảm đã đẩy giá dầu tăng tốc.

Giá dầu thế giới lao dốc, giá xăng trong nước dự kiến tăng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 21.6 (giờ Việt Nam), nhu cầu dầu không chắc chắn từ Trung Quốc đã đẩy giá dầu tiếp tục giảm tốc. Giá xăng dầu trong nước dự kiến sẽ tăng.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam 0-0 U20 Bangladesh: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Bangladesh tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (27.9).

2 phút cướp ôtô rồi gây ra 6 vụ tai nạn khiến 7 người thương vong ở Cần Thơ

Tạ Quang - Yến Phương |

Cần Thơ - Sự việc xảy ra quá nhanh, quá trình cướp xe của đối tượng dương tính với ma túy chỉ diễn ra trong vòng 2 phút.

Tiền phạt quá tiền công, tài xế nói "quyết không chở nữa"

Tô Thế |

Nhận chuyển hàng cồng kềnh với hơn 100 nghìn đồng tiền cước. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị CSGT Hà Nội phát hiện xử lý, tiền phạt gấp nhiều lần tiền công.

Còn 9 nạn nhân mất tích trong vụ lở núi ở Làng Nủ

Đinh Đại |

Lào Cai - Lực lượng chức năng huyện Bảo Yên đã tìm thấy thi thể một nạn nhân mất tích trong vụ lở núi xảy ra tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh.

Phường lên tiếng vụ nước ngập nhà dân do thi công âu thuyền

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sau phản ánh của Lao Động, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và tìm hướng khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi âu thuyền Cái Khế.