Tiếp tục lao dốc, giá dầu xuống mốc 80 USD/thùng

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 24.8 (giờ Việt Nam), giá dầu lao dốc, nhu cầu nhiên liệu tương đối ảm đạm.

Giá dầu thô Brent giảm 0,98%, xuống mức 83,21 USD/thùng, trong khi đó, giá dầu WTI của Mỹ giảm 0,9%, xuống mức 78,58 USD.

Giá
Giá dầu WTI của Mỹ xuống mức 78,58 USD. Ảnh: chụp màn hình

Giá dầu hôm nay (24.8) tiếp tục giảm khi nhu cầu nhiên liệu suy yếu xuất phát từ việc dự trữ xăng của Mỹ tăng và dữ liệu sản xuất yếu kém trên toàn cầu lấn át việc tồn kho dầu thô của Mỹ giảm hơn dự kiến.

Theo Reuters, dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 1,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18.8, ngược so với ước tính giảm 888.000 thùng của các nhà phân tích.

Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục giảm tới 6,1 triệu thùng. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, sự giảm này được hỗ trợ bởi hoạt động lọc dầu mạnh mẽ và mức xuất khẩu cao.

John Kilduff - đối tác tại Again Capital - cho hay, trong khi các nhà máy lọc dầu tiếp tục hoạt động ở tốc độ cao và tăng lượng dầu tồn kho, nhu cầu nhiên liệu không quá mạnh do điều kiện kinh tế khó khăn.

Dữ liệu sản xuất từ một loạt các cuộc khảo sát về chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm của các nền kinh tế trên toàn cầu.

Nhật Bản báo cáo hoạt động nhà máy bị thu hẹp trong tháng thứ ba liên tiếp. Hoạt động kinh doanh khu vực đồng Euro cũng sụt giảm nhiều hơn dự kiến, đặc biệt là ở Đức.

Nền kinh tế Anh sẽ suy giảm trong quý hiện tại, có nguy cơ rơi vào suy thoái. Hoạt động kinh doanh của Mỹ tiến gần đến điểm trì trệ trong tháng 8, với mức tăng trưởng yếu nhất kể từ tháng 2.

Về phía nguồn cung, Reuters đưa tin, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận về sự cần thiết phải nối lại xuất khẩu dầu mỏ qua cảng dầu Ceyhan sau khi hoàn tất việc bảo dưỡng đường ống.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã dừng vận chuyển 450.000 thùng dầu xuất khẩu của Iraq mỗi ngày, xấp xỉ 0,5% nguồn cung toàn cầu, thông qua đường ống giữa hai nước vào tháng 3.2023. Các nhà phân tích cho biết, sản lượng dầu thô của Iran sẽ đạt 3,4 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh chiều ngày 24.8 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 23.339 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 24.601 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.354 đồng/lít; dầu hỏa không quá 22.309 đồng/lít; dầu mazut không quá 17.981 đồng/kg.

Nguyễn Thúy
TIN LIÊN QUAN

Giá dầu tiếp tục giảm khi tín hiệu nguồn cung dần cải thiện

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 23.8 (giờ Việt Nam), giá dầu giảm nhẹ, trong khi đó tín hiệu nguồn cung dần được cải thiện.

Nghịch lý giá dầu thế giới giảm, giá xăng trong nước tăng 5 lần liên tiếp

Anh Tuấn |

Việc giá dầu thế giới giảm trong những ngày gần đây nhưng giá xăng dầu trong nước vừa tiếp tục tăng khiến người tiêu dùng không khỏi thắc mắc.

Triển vọng nhu cầu ảm đạm tại Trung Quốc đẩy giá dầu tiếp tục đi xuống

Nguyễn Thúy |

Phiên giao dịch ngày 22.8 (giờ Việt Nam), sự tăng trưởng kinh tế chậm chạp của Trung Quốc vẫn đang là yếu tố cản trở đà tăng của giá dầu. Giá xăng dầu trong nước tăng từ 100-700 đồng/lít, dầu diesel giảm.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.