VietJet nhăm nhe lên sàn chứng khoán quốc tế

Lâm Anh |

Sau khi tăng nóng ở sàn HOSE, hãng hàng không giá rẻ VietJet tiếp tục có những bước đi táo bạo để góp mặt tại một số sàn chứng khoán lớn trên thế giới như London, New York hay Hong Kong.

Trả lời phỏng vấn của nhật báo Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - sáng lập kiêm CEO VietJet - cho biết một số sàn giao dịch nước ngoài, như London, Hong Kong hay Singapore đã tìm đến công ty này và tỏ ra khá hứng thú với cổ phiếu VietJet. Được biết, tuần này, bà cũng sẽ có cuộc gặp quan chức sàn chứng khoán ở New York.

Bà Thảo cho biết hồi tháng 4, các cổ đông đã chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư ngoại từ 30% lên 49% và nhận định việc niêm yết tại các thị trường lớn sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận vốn, tăng tính thanh khoản và mở rộng danh sách nhà đầu tư đồng thời kỳ vọng trở thành công ty đầu tiên của Việt Nam niêm yết ở nước ngoài.

Hiện, cổ phiếu VietJet đã tăng gần 50% sau 3 tháng niêm yết trên sàn TPHCM. Sau 6 năm hoạt động tại Việt Nam, Vietjet hiện có 136 nhà đầu tư ngoại với tỷ lệ sở hữu 26%.

Theo quy định, việc tăng tỷ lệ sở hữu nước ngoài sẽ cần Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chấp nhận, do hàng không là lĩnh vực bị hạn chế với trần 30% và VietJet đã nộp đơn xin tăng tỷ lệ này.

Hãng dự báo lợi nhuận tăng 36% năm nay so với mức 2.500 tỉ đồng năm ngoái. Số hành khách cũng có thể lên 17 triệu người, tăng từ 15 triệu người năm ngoái. Tháng 5.2016, Vietjet đã ký hợp đồng trị giá 11,3 tỉ USD với Boeing, mua 100 chiếc 737 Max 200 trong chuyến thăm của cựu Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam. Trước đó, họ cũng đã đặt mua 30 chiếc A320neo và 100 chiếc Airbus. VietJet hiện sở hữu hơn 40% thị phần trong nước.

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Tăng trợ cấp thất nghiệp lên 75% giúp người lao động yên tâm

MINH HÀ - HOÀNG XUYẾN |

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp lên 75% lương bình quân là mong mỏi của rất nhiều người lao động.

Xem xét lại cơ chế đấu giá đất

CAO NGUYÊN |

Việc đẩy giá đất đấu giá lên cao rồi bỏ cọc sẽ gây ra nhiều hệ lụy đến thị trường bất động sản. Các chuyên gia cho rằng, phải xem xét lại cơ chế đấu giá đất.