VPBank nâng cấp "Alo" chiều lòng thượng đế

Huy Tùng |

Khi lãi suất, quà tặng hay các ưu đãi tài chính khác không còn quá khác biệt giữa các ngân hàng thì việc mở rộng và nâng cấp các dịch vụ thông qua tổng đài nhằm hướng tới sự thuận tiện giao dịch cho khách hàng đang là xu thế trên thị trường của các tổ chức tài chính.

Xu thế không thể đảo ngược

Trên thế giới, việc nhân viên hỗ trợ khách hàng qua điện thoại có thể làm một lúc nhiều chức năng khác nhau đã không còn xa lạ.

Ngân hàng Armstrong Bank (Hoa Kỳ) đã triển khai dịch vụ Telephone Banking (Ngân hàng qua điện thoại) từ nhiều năm nay. Khách hàng có nhu cầu xác thực số dư tài khoản, thực hiện chuyển khoản hay thanh toán khoản vay…đều có thể gọi đến số hotline của Ngân hàng để nhận hỗ trợ 24/7.

Ngân hàng HSBC chi nhánh Canada cũng áp dụng Telephone Banking cho các dịch vụ thanh toán hóa đơn, kiểm tra số dư tài khoản, thậm chí còn có thể mua GIC - một Chứng thư Đầu tư Bảo đảm giúp các sinh viên Ấn Độ, Trung Quốc nộp đơn du học Canada dễ dàng hơn. Tất cả đều thực hiện nhanh chóng và tiện dụng qua số hotline của nhà băng này.
Dịch vụ Telephone banking khá phổ biến tại nhiều nhà băng trên thế giới
Dịch vụ Telephone banking khá phổ biến tại nhiều nhà băng trên thế giới. Nguồn: VPBank

Tại châu Á, ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) từ năm 2016 bắt đầu cung cấp cho khách hàng của mình ở cả trong nước và đặc khu hành chính Hồng Kông, Ma Cao các dịch vụ tài chính như truy vấn số dư tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, đầu tư - tài trợ, tư vấn kinh doanh,.... thông qua dịch vụ “self-service” bằng giọng nói tự động và hỗ trợ của các nhân viên ngân hàng.

Theo chuyên gia tài chính ngân hàng Nguyễn Trí Hiếu việc các tổ chức tài chính nâng cấp dịch vụ qua điện thoại là xu thế không thể đảo ngược của thế giới khi khoa học công nghệ ngày càng tiên tiến và con người có nhu cầu xử lý các vấn đề của mình nhanh gọn, tốn ít thời gian hơn. Từ các cơ sở sản xuất tư nhân đến tập đoàn lớn đều cố gắng tối ưu các kênh liên lạc, kết nối của mình với khách hàng để gia tăng dịch vụ cũng như giải quyết mọi yêu cầu từ người tiêu dùng. Đây cũng là chiến lược dài hơi nhằm giữ chân khách hàng, giúp họ gắn bó với doanh nghiệp hơn.

Ngân hàng Việt vào cuộc

Song hành cùng thế giới, nhiều ngân hàng, tổ chức tài chính Việt Nam cũng đã có những bước đi tiên phong nhằm cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Nhờ đó, nhân viên sẽ trực tiếp hỗ trợ khách hàng thực hiện một số yêu cầu nhất định chứ không đơn thuần chỉ lắng nghe thông tin và chuyển tới các bộ phận chức năng xử lý như trước đây.

Anh Đức Minh (32 tuổi), nhân viên văn phòng tại Hà Nội, cho biết: “Có lần tôi sắp phải đi công tác nước ngoài, cần xác thực số dư tài khoản và sổ tiết kiệm mà không thể tới quầy giao dịch do quá bận. Nhờ có dịch vụ Phone Banking của VPBank nên tôi vừa ở văn phòng giải quyết công việc, vừa truyền đạt mong muốn qua điện thoại để các bạn nhân viên giúp đỡ. Ngay trong ngày hôm đó, tôi đã có giấy tờ xác nhận cần thiết. Vừa tiết kiệm, tối ưu được thời gian, vừa nhanh gọn tiện lợi”.

Qua tìm hiểu, dịch vụ Phone Banking của VPBank mới ra mắt tháng 10 vừa qua đang gây “sốt” trên thị trường khi đây là tổng đài duy nhất trên cả nước đáp ứng được các yêu cầu phi tài chính của khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Theo đại diện của ngân hang này, ngoài cung cấp các dịch vụ tự động để khách hàng có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà không phụ thuộc phải kết nối trực tiếp với Tổng đài viên như: Khóa thẻ khẩn cấp, kích hoạt thẻ tự động, gửi lại sao kê thẻ tín dụng, cấp lại mật khẩu/ thay đổi phương thức nhận OTP,…VPBank còn chủ động triển khai nhiều nghiệp vụ hỗ trợ Khách hàng qua việc đăng ký dịch vụ Phone Banking tại địa chỉ http://bit.ly/Huongdan_PhoneBank giúp người dùng tiết kiệm được quỹ lớn thời gian quý báu khi giao dịch.

Theo đó, khi khách hàng có những nhu cầu như: Xác nhận số dư tài khoản (thẻ, sổ tiết kiệm…); cấp lại giấy thông hành xe ô tô đang là tài sản bảo đảm hay xác nhận thông tin khoản vay, cung cấp lịch trả nợ tại VPBank,…..chỉ cần liên hệ theo số hotline 1900545415/ (0247) 304 5415 hoặc hòm thư điện tử chamsockhachang@vpbank.com.vn để được Tổng đài 24/7 của ngân hàng hỗ trợ giải quyết trực tiếp và gửi kết quả về tận nhà.

Đại diện VPBank chia sẻ: “Với dịch vụ mới này, khách hàng không mất thời gian đi lại, không phải lấy số và xếp hàng chờ đợi làm việc tại quầy như trước đây. Bên cạnh đó, VPBank còn hỗ trợ gửi kết quả bản mềm cho khách hàng chỉ sau 1 giờ làm việc với những trường hợp khẩn cấp và chuyển phát nhanh bản cứng về địa chỉ khách hàng yêu cầu nhanh nhất trong vòng 24 giờ đồng hồ”.

Trong giá trị cốt lõi của VPBank, khách hàng luôn là trọng tâm. Vì thế, trong những năm gần đây nhà băng này đã triển khai rất nhiều hoạt động nhằm chiều lòng các "thượng đế" như cải tiến ứng dụng ngân hàng số VPBank Online, lắp đặt thêm nhiều máy ATM/CDM trên toàn quốc, triển khai hàng loạt các ưu đãi và chương trình khuyến mãi khách hàng...

“Hoạt động bổ sung tiện ích chuyển phát tại nhà cho tổng đài 24/7 VPBank là tiếp nối chuỗi chiến dịch thành công đó nhằm củng cố thêm lòng tin của khách hàng và nâng cao vị thế của VPBank trong mắt người tiêu dùng cũng như đối tác trong và ngoài nước. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tiếp tục ứng dụng những công nghệ hiện đại như AI, Big Data, nhận diện khách hàng qua giọng nói, hứa hẹn nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.”, vị đại diện VPBank cho biết.

Huy Tùng
TIN LIÊN QUAN

VPBank tối ưu gói chi lương online, giúp SME tiết kiệm hàng chục triệu

Mai Mai |

Trong bối cảnh Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch từ nền kinh tế chủ yếu dùng tiền mặt sang các hình thức thanh toán trực tuyến thì việc trả lương qua tài khoản ngân hàng là việc làm mang lại lợi ích lớn cho cả doanh nghiệp và người lao động khi vừa rút ngắn vận hành vừa tiết kiệm ngân sách.

VPBank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm

Mai Mai |

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s vừa ra thông báo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank ở mức B1. Quyết định này được đưa ra sau gần 4 tháng kể từ ngày Moody’s thông báo về việc rà soát, đánh giá rủi ro, sức mạnh tài chính và triển vọng phát triển của ngân hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế.

VPBank duy trì tăng trưởng bền vững

Mai Mai |

Các giải pháp hữu hiệu kiểm soát hiệu quả hoạt động và rủi ro, đi cùng với những kịch bản kinh doanh chủ động thích ứng với diễn biến dịch bệnh và điều kiện của nền kinh tế, giúp VPBank trụ vững trong nửa đầu năm 2020 và tiếp tục tạo đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Cập nhật giá vàng sáng 24.10: Đột ngột giảm, nguy cơ lao dốc

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 24.10: Vàng thế giới đêm qua đột ngột sụt giảm. Vàng nhẫn trơn đối diện nguy cơ lao dốc.

Lương hưu sẽ tăng sau khi lương tối thiểu tăng 6%?

Hoàng Lê |

Bạn đọc hỏi: Sau khi chính thức tăng lương tối thiểu 6%, người lao động được tăng lương hưu bao nhiêu?

Dự báo thời điểm bão Trà Mi đạt cường độ cực đại giật cấp 15

AN AN |

Dự báo bão Trà Mi sẽ đạt cường độ cực đại khoảng cấp 12, giật cấp 15 khi tiến đến vùng biển quần đảo Hoàng Sa trong ngày 26.10.

Giờ thứ 9: Đứa con bất hạnh - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Bé gái trong câu chuyện ngày hôm nay phải ở với bố dượng của mình sau khi mẹ đẻ ly hôn. Đứa bé sẽ lớn lên như thế nào và có cuộc sống ra sao?

Diễn biến mới vụ hóa đơn nước cao bất thường ở Thái Bình

TRUNG DU |

Thái Bình - Trước hàng loạt hành động khó hiểu từ phía Công ty CP Nước sạch Thái Bình, khách hàng cho biết sẽ tiếp tục kiến nghị đến các cơ quan chức năng.

VPBank tối ưu gói chi lương online, giúp SME tiết kiệm hàng chục triệu

Mai Mai |

Trong bối cảnh Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch từ nền kinh tế chủ yếu dùng tiền mặt sang các hình thức thanh toán trực tuyến thì việc trả lương qua tài khoản ngân hàng là việc làm mang lại lợi ích lớn cho cả doanh nghiệp và người lao động khi vừa rút ngắn vận hành vừa tiết kiệm ngân sách.

VPBank được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm

Mai Mai |

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s vừa ra thông báo giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank ở mức B1. Quyết định này được đưa ra sau gần 4 tháng kể từ ngày Moody’s thông báo về việc rà soát, đánh giá rủi ro, sức mạnh tài chính và triển vọng phát triển của ngân hàng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế.

VPBank duy trì tăng trưởng bền vững

Mai Mai |

Các giải pháp hữu hiệu kiểm soát hiệu quả hoạt động và rủi ro, đi cùng với những kịch bản kinh doanh chủ động thích ứng với diễn biến dịch bệnh và điều kiện của nền kinh tế, giúp VPBank trụ vững trong nửa đầu năm 2020 và tiếp tục tạo đà tăng trưởng bền vững trong giai đoạn tiếp theo.