Tự xông hơi đúng cách tại nhà

Tuấn Đạt (Theo Health) |

Tự xông hơi khô và ướt tại nhà thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khoẻ cũng như có được làn da mịn đẹp.

Xông hơi là một phương pháp thư giãn được rất nhiều chị em ưa chuộng khi có khả năng cải thiện sức khỏe và làm đẹp da. Không chỉ giới hạn ở spa hay phòng gym, xông hơi có thể dễ dàng được thực hiện ngay tại nhà với các bước đơn giản.

Xông hơi tại nhà không chỉ đòi hỏi nhiều cách thức phức tạp. Tất cả những gì cần là một chiếc ghế gấp, một vài chiếc khăn tắm lớn và một bình nước nóng. Trước tiên, đặt ghế gấp ở giữa phòng tắm và ngồi lên ghế, đổ nước nóng vào chậu nhỏ rồi phủ khăn tắm lên người sao cho hơi nóng không thoát ra ngoài.

Các chị em cũng cần lưu ý, nhiệt độ nóng không nên quá cao và thời gian xông chỉ từ 15 - 20 phút để tránh gây hại cho cơ thể. Sau khi xông, hãy làm mát cơ thể bằng cách ngồi nghỉ trong không gian mát mẻ và uống thật nhiều nước để hồi phục cơ thể nhanh chóng.

Ngoài ra, các chị em có thể xông hơi với tinh dầu hoặc thảo mộc tùy thích. Hãy đun sôi nước và thêm tinh dầu hoặc thảo mộc vào nồi nước để tạo hương thơm cũng như tăng cường hiệu quả xông hơi.

Trong quá trình xông hơi, việc lựa chọn thảo mộc và tinh dầu rất quan trọng. Mỗi loại sẽ mang lại công dụng khác nhau như: lavender giúp thư giãn, bạc hà giúp sảng khoái và eucalyptus hỗ trợ điều trị chứng cảm cúm. Hãy cân nhắc chọn lựa loại phù hợp với mục đích sử dụng.

Kết hợp xông hơi với nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc thiền cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường hiệu quả thư giãn. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đặc biệt là về tim mạch hoặc huyết áp, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi xông hơi.

Ngoài ra, việc đảm bảo an toàn luôn là yếu tố hàng đầu khi tự xông hơi tại nhà. Cần lưu ý nếu cảm thấy chóng mặt, khó thở hãy ngưng việc xông hơi ngay lập tức. Uống đủ nước và không xông hơi quá lâu là hai điểm quan trọng cần ghi nhớ để đảm bảo quá trình xông hơi đạt hiệu quả và đảm bảo sự an toàn.

Tuấn Đạt (Theo Health)
TIN LIÊN QUAN

Liệu pháp làm đẹp giúp chị em kéo dài tuổi xuân

Hương Giang |

Mesotherapy (thường được gọi là Meso) là liệu pháp làm đẹp đang được ứng dụng rộng rãi, mang lại nhiều công dụng như: làm trẻ hóa, trắng sáng da, tan mỡ, thon gọn cơ thể và điều trị rụng tóc.

5 bài tập nhẹ giúp các chị em giảm cân hiệu quả

HOÀI LUÂN (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn kiêng hợp lý, việc luyện tập thể dục là điều cần thiết để giúp phái nữ nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm cân.

Những lợi ích sức khỏe từ việc xông hơi khô

PHỐ HOÀI (THEO DRHEALTHBENEFITS) |

Những lợi ích của phòng xông hơi khô mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc, từ giảm cân đến chống lão hóa và hơn thế nữa. Khám phá các lợi ích sức khỏe từ việc xông hơi khô trong bài viết dưới đây.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.