“Vẻ đẹp Việt Nam” liên tục đổi mới nên ngày càng thu hút nhiều tay máy là các nghệ sĩ nhiếp ảnh có tên tuổi tham gia. Hằng tháng, bên cạnh một chủ đề chính còn có chủ đề cuộc thi marathon đồng hành để các tay máy thả sức vẫy vùng, kết họp cả ảnh báo chí và nghệ thuật. Một nhu cầu quan trọng mà các tác giả gửi ảnh dự thi mong muốn là sự phản hồi về bức ảnh của họ gửi đi về điểm mạnh, điểm yếu cũng như xử lý hậu kỳ. “Vẻ đẹp Việt Nam” là chương trình duy nhất có phần bình luận thẳng thắn, công khai của các thành viên ban giám khảo để các tác giả có cơ hội được lắng nghe và nắm bắt điểm nhìn và cách lựa chọn của ban giám khảo. Ngoài ra, các phóng sự ngắn bên lề, đều nhận được phản hồi tích cực từ “thí sinh”…
Cuộc thi tháng 9 chủ đề “Khoảnh khắc dịch” mang chất báo chí rõ rệt, đa dạng có nhiều mảng của công tác chống dịch nhưng chưa thực sự có những khoảnh khắc đắt giá, chạm đến trái tim người xem.
Giải nhất thuộc về bức ảnh “Về quê” của Phạm Đăng Khiêm (Quảng Nam) chụp hai mẹ con trong đoàn người di dời từ TPHCM về quê đi ngang qua Đà Nẵng, được nhân dân Đà Nẵng giúp đỡ. Trong khi giải nhì “Việc thầm lặng” của Hồ Hoàng Giang (Trà Vinh) bố cục, ánh sáng tốt nhưng không mới.
Tay máy kỳ cựu, nổi tiếng Vũ Dũng (nghệ sĩ nhiếp ảnh, nguyên phóng viên ảnh báo Hải Phòng) rất có duyên với chương trình khi nhiều lần đoạt giải lần này lại thắng cuộc giải ba với tác phẩm “Hẹn gặp lại" là một góc nhìn cận cảnh lạc quan về các bác sĩ, điều dưỡng viên Bệnh viện Việt Tiệp, TP.Hải Phòng đã lên đường hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống đại dịch COVID-19.
Một số bức ảnh lọt vào top 10 khá tốt như bộ ảnh “Ở nhà mùa dịch” của Lê Xuân Tùng (Hà Nội).