“Khoảnh khắc mùa dịch”

việt văn |

Là chủ đề cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” tháng 9 của Truyền hình Nhân Dân thu hút hàng trăm ảnh dự thi của các tác giả nhiều tỉnh thành gửi về. “Vẻ đẹp Việt Nam” có tuổi đời 5 năm là một sân chơi rộng mở cho tất cả các nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, ở đó mỗi tháng lại có một chủ đề khác nhau, phù hợp với sở trường của mỗi tác giả.

“Vẻ đẹp Việt Nam” liên tục đổi mới nên ngày càng thu hút nhiều tay máy là các nghệ sĩ nhiếp ảnh có tên tuổi tham gia. Hằng tháng, bên cạnh một chủ đề chính còn có chủ đề cuộc thi marathon đồng hành để các tay máy thả sức vẫy vùng, kết họp cả ảnh báo chí và nghệ thuật. Một nhu cầu quan trọng mà các tác giả gửi ảnh dự thi mong muốn là sự phản hồi về bức ảnh của họ gửi đi về điểm mạnh, điểm yếu cũng như xử lý hậu kỳ. “Vẻ đẹp Việt Nam” là chương trình duy nhất có phần bình luận thẳng thắn, công khai của các thành viên ban giám khảo để các tác giả có cơ hội được lắng nghe và nắm bắt điểm nhìn và cách lựa chọn của ban giám khảo. Ngoài ra, các phóng sự ngắn bên lề, đều nhận được phản hồi tích cực từ “thí sinh”…

Giải nhất “Về quê” của Phạm Đăng Khiêm - Quảng Nam.
Giải nhất “Về quê” của Phạm Đăng Khiêm - Quảng Nam.

Cuộc thi tháng 9 chủ đề “Khoảnh khắc dịch” mang chất báo chí rõ rệt, đa dạng có nhiều mảng của công tác chống dịch nhưng chưa thực sự có những khoảnh khắc đắt giá, chạm đến trái tim người xem.

Giải nhất thuộc về bức ảnh “Về quê” của Phạm Đăng Khiêm (Quảng Nam) chụp hai mẹ con trong đoàn người di dời từ TPHCM về quê đi ngang qua Đà Nẵng, được nhân dân Đà Nẵng giúp đỡ. Trong khi giải nhì “Việc thầm lặng” của Hồ Hoàng Giang (Trà Vinh) bố cục, ánh sáng tốt nhưng không mới.

“Hẹn gặp lại” của Vũ Dũng - Hải Phòng.
“Hẹn gặp lại” của Vũ Dũng - Hải Phòng.

Tay máy kỳ cựu, nổi tiếng Vũ Dũng (nghệ sĩ nhiếp ảnh, nguyên phóng viên ảnh báo Hải Phòng) rất có duyên với chương trình khi nhiều lần đoạt giải lần này lại thắng cuộc giải ba với tác phẩm “Hẹn gặp lại" là một góc nhìn cận cảnh lạc quan về các bác sĩ, điều dưỡng viên Bệnh viện Việt Tiệp, TP.Hải Phòng đã lên đường hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh chống đại dịch COVID-19.

Giải nhì “Việc thầm lặng” của Hồ Hoàng Giang - Trà Vinh.
Giải nhì “Việc thầm lặng” của Hồ Hoàng Giang - Trà Vinh.

Một số bức ảnh lọt vào top 10 khá tốt như bộ ảnh “Ở nhà mùa dịch” của Lê Xuân Tùng (Hà Nội).

việt văn
TIN LIÊN QUAN

Bức ảnh về Hội An vào chung kết thi ảnh đường phố ở Italia

V.D |

Theo thông tin từ Ban tổ chức Urban Photo Awards, tối 2.8, tác phẩm “Hồn của phố cổ” của phóng viên Việt Văn, báo Lao Động đã lọt vào chung kết cuôc thi ảnh đường phố ở Italia Đây là bức ảnh chụp một cụ già bán hàng rong ở phố cổ Hội An- di sản văn hóa thế giới.

Phóng viên Lao Động đoạt giải nhất cuộc thi ảnh quốc tế ở Anh

V.D |

Ban tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế hàng đầu về thực phẩm Pink Lady Food Photographer of The Year 2021 (Anh) vừa công bố kết quả cuộc thi. Việt Văn, phóng viên Báo Lao Động đoạt giải nhất (First Prize) cuộc thi ảnh quốc tế ở Anh ở thể loại “Thức ăn đường phố” (Street Food) với tác phẩm “Thưởng thức” (Enjoying) chụp mấy nữ sinh ăn chè ở phố cổ Hội An.

Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động"

Kiều Vũ |

Ngày 16.3, Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động" với chủ đề “Nét đẹp Công đoàn cơ sở" đã diễn ra. Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải dự và trao giải thưởng.

21 tác phẩm xuất sắc đoạt giải cuộc thi ảnh “Tự hào một dải biên cương"

Vương Trần - Kim Anh |

Cuộc thi “Tự hào một dải biên cương” nhằm quảng bá vẻ đẹp tự nhiên nên thơ, hùng vĩ cũng như những nét văn hóa độc đáo của đồng bào vùng biên cương của Tổ quốc.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải cuộc thi ảnh đẹp nhất về thời tiết 2020

Song Minh |

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải trong cuộc thi ảnh đẹp nhất về thời tiết "Weather Photographer of the Year 2020".

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Chủ quán cafe ở Thái Bình "choáng" vì hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Chủ quán kinh doanh cafe tại TP Thái Bình gửi đơn khiếu nại đến công ty nước sạch vì hóa đơn tiền nước liên tục tăng cao bất thường theo thời gian.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.