Phát huy nội lực
“Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ hàng đầu của tổ chức Công đoàn, nhiều năm qua, LĐLĐ tỉnh An Giang không ngừng đổi mới, sáng tạo nội dung, phương thức truyền thông Công đoàn” - ông Nguyễn Nhật Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang, chia sẻ.
Nổi bật là việc phát huy nội lực bằng cách ứng dụng nhiều phương thức truyền thông và huy động mọi tổ chức Công đoàn cùng vào cuộc.
Theo đó, bên cạnh việc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, người lao động, mỗi năm LĐLĐ tỉnh và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho khoảng trên 20.000 lượt cán bộ Công đoàn cơ sở.
Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai các chuyên đề giúp nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ Công đoàn.
LĐLĐ tỉnh An Giang cũng thường xuyên mở rộng cách làm hay và triển khai nhiều ý tưởng mới để hướng tới 2 mục tiêu quan trọng: vừa trực tiếp tăng cường truyền thông, vừa gợi mở cho các cấp Công đoàn học tập, phát huy sáng tạo…
Đặc biệt, vào tháng 5.2024, lần đầu tiên LĐLĐ tỉnh An Giang tổ chức “Hội thi kể chuyện “Gương người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn trong hoạt động Công đoàn”.
“Hội thi không chỉ góp phần lan tỏa những tấm gương điển hình tiêu biểu, những mô hình hay trong chăm lo đời sống nhân dân và đoàn viên, NLĐ, mà còn gợi mở cho các cấp Công đoàn tổ chức nhiều Hội thi kể chuyện, sinh hoạt chuyên đề về Bác Hồ, Bác Tôn…” - ông Tiến cho biết.
Một điểm nổi bật, tạo ra sự khác biệt của LĐLĐ tỉnh An Giang là việc vận dụng hài hòa các nền tảng phương tiện để làm tốt nhất công tác truyền thông Công đoàn. Bên cạnh việc tiếp tục phát huy các loại hình truyền thông truyền thống như: thông tin nội bộ, sinh hoạt Ngày Pháp luật, tờ rơi, áp-phích, loa truyền thanh tại doanh nghiệp… LĐLĐ tỉnh An Giang quán triệt các cấp Công đoàn ứng dụng các nền tảng công nghệ, hình thành 17 trang Facebook, 120 trang Zalo cán bộ Công đoàn để trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân và các văn bản hướng dẫn nghiệp vụ Công đoàn....
Tăng cường ngoại lực
Bên cạnh việc hợp tác với các đơn vị báo, đài, tạp chí, cổng thông tin trong tỉnh thực hiện các chuyên mục, chuyên đề định kỳ và các hoạt động đột xuất… LĐLĐ tỉnh An Giang còn tăng cường liên kết với nhiều cơ quan truyền thông có phóng viên thường trú trên địa bàn, đặc biệt là cơ quan truyền thông trong hệ thống Công đoàn Việt Nam như Báo Lao Động, Tạp chí Lao Động và Công đoàn…
Bên cạnh việc phân công cán bộ chuyên trách cung cấp thông tin, kết nối sự kiện, trực tiếp cộng tác… LĐLĐ tỉnh An Giang còn là một trong những địa phương đầu tiên vùng ĐBSCL ký kết chương trình phối hợp với Báo Lao Động về “Đẩy mạnh truyền thông Công đoàn Việt Nam, giai đoạn 2023-2028” với những điều khoản mang tính hợp tác, tương trợ vì đoàn viên, người lao động (NLĐ).
Với việc kết hợp giữa luôn rộng mở kết nối với “bên ngoài” để tiếp sức cho nguồn lực “bên trong” mà nhiều năm qua thông tin về hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân tỉnh An Giang luôn được truyền thông nhanh chóng, kịp thời, chính xác và đặc biệt là nhiều về số lượng, vững về chất lượng.
Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có trên 500 đơn vị báo chí dưới nhiều loại hình, như phóng sự, tin, bài, ảnh trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử.