Các cấp công đoàn Đồng Nai đã chi 450 tỉ đồng chăm lo Tết cho công nhân

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Ngày 1.2, thông tin từ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, các cấp Công đoàn Đồng Nai đã chi khoảng 450 tỉ đồng để chăm cho đoàn viên, người lao động với trên 102.000 phần quà.

Khoảng 80.000 công nhân đón Tết xa quê ở Đồng Nai

Qua tổng hợp sơ bộ của các cấp công đoàn trong tỉnh Đồng Nai, ước tính có khoảng 80.000 người lao động không về quê đón Tết Giáp Thìn 2024 mà ở lại tỉnh Đồng Nai.

Nguyên nhân do tình hình khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, tạm hoãn hợp đồng khiến đời sống, việc làm của người lao động bị ảnh hưởng lớn, phải giảm giờ làm, giảm thu nhập, thưởng Tết thấp. Do đó, Tết Giáp Thìn năm 2024, rất đông lao động không về quê đón Tết mà lựa chọn ở lại Đồng Nai đón Tết.

Công đoàn hỗ trợ vé xe về quê đón Tết cho người lao động tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến
Công đoàn hỗ trợ vé xe về quê đón Tết cho người lao động tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hà Anh Chiến

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, một cán bộ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai cho biết, trong số khoảng 80.000 công nhân không về quê đón Tết tập trung chủ yếu ở địa bàn đông công nhân như huyện Long Thành, huyện Nhơn Trạch, huyện Trảng Bom, huyện Vĩnh Cửu. Trong đó, nhiều nhất ở TP Biên Hòa nơi có nhiều khu công nghiệp (TP Biên Hòa có gần 300.000 lao động).

"Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp ngành gỗ, ngành may mặc, ngành cơ khí thiếu đơn hàng, dẫn tới dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, người lao động tại các doanh nghiệp này cũng nghỉ Tết sớm, dài ngày khiến thu nhập giảm sút. Do đó nhiều người lao động không có điều kiện để về quê đón Tết mà ở lại đón Tết tại tỉnh Đồng Nai", đại diện cán bộ công đoàn chia sẻ thêm.

Theo thông tin từ các cán bộ công đoàn, tại tỉnh Đồng Nai nhiều doanh nghiệp ngành gỗ tại Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom đã thông báo kế hoạch nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024 cho người lao động với thời gian nghỉ kéo dài từ hơn 20 ngày - 45 ngày.

Công ty TNHH Gỗ Lee Fu Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa) dự kiến sẽ cho người lao động nghỉ Tết Nguyên đán 2024 trong 23 ngày; Công ty TNHH Sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP Biên Hòa) cũng dự kiến cho người lao động nghỉ Tết từ ngày 3.2.2024 đến 26.2.2024 mới đi làm lại; Công ty TNHH San Lim Furniture Việt Nam ở huyện Trảng Bom có khoảng 1.600 lao động cũng dự kiến cho người lao động nghỉ Tết tổng cộng 3 tuần.

Công đoàn tặng hơn 1.800 vé xe đưa công nhân về quê

Theo LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai có gần 3.000 công đoàn cơ sở với hơn 700.000 đoàn viên trên tổng số 1 triệu lao động.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, các cấp Công đoàn Đồng Nai đã chi khoảng 450 tỉ đồng để chăm cho đoàn viên, người lao động với trên 102.000 phần quà.

Ngoài ra, nhằm giúp đoàn viên, NLĐ khó khăn về quê đón Tết sum vầy cùng gia đình, các cấp Công đoàn tỉnh sẽ tổ chức 55 chuyến xe đưa hơn 1.800 lao động về quê.

Trong đó, riêng LĐLĐ tỉnh tổ chức 35 chuyến xe, đưa đón gần 1.400 đoàn viên, NLĐ và người thân của lao động về các địa phương Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Nội…

Công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam ở TP Biên Hoà. Ảnh: Hà Anh Chiến
Công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam ở TP Biên Hòa. Ảnh: Hà Anh Chiến

Ngày 1.2, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Tấn Pháp - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa) cho biết, dịp Tết Giáp Thìn 2024, công ty cũng tổ chức các chuyến xe để đưa người lao động về quê đón Tết. Tuy nhiên, phần lớn công nhân công ty đều đã có nhà ở TP Biên Hòa và vùng lân cận nên đón Tết tại tỉnh Đồng Nai.

Công ty TNHH Pouchen Việt Nam chuyên gia công giày da có khoảng 15.000 lao động.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Thực hiện “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”

Kiều Vũ |

Hà Nội – Tiếp tục triển khai chăm lo cho đoàn viên, người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trực tiếp nắm bắt tình hình, trao quà Tết tại một số đơn vị.

Tết Sum vầy chia sẻ yêu thương đến hơn 200 đoàn viên lao động tại Điện Biên

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Trong Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 do LĐLĐ tỉnh Điện Biên tổ chức, có 200 đoàn viên, người lao động được tặng những món quà ý nghĩa, tiết thực nhân dịp Tết đến Xuân về.

Tổng LĐLĐVN tổ chức chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”

Hà Anh - Đình Trọng |

Nhằm hỗ trợ đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) về quê dịp Tết Nguyên đán 2024 và chào mừng thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028… Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024”.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.