Tuyên truyền chính sách dân số cho cán bộ công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh

HỒNG SINH |

Chiều 24.11, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Dân số và Phát triển cho cán bộ Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thạc sĩ Nguyễn Trung Kiên – Phó phòng nghiệp vụ, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về dân số, gia đình và trẻ em; Quy mô dân số của nước Việt Nam, của tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2023; cơ cấu dân số, chất lượng dân số, mức độ gia tăng dân số, tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh, chênh lệch giới tính ở tuổi trưởng thành; Tình trạng mang thai ngoài ý muốn và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên; mối quan hệ giữa quy mô dân số, cơ cấu dân số, chất lượng dân số đối với sự phát triển của tỉnh Hà Tĩnh và của đất nước; Cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Hà Tĩnh về Dân số và Phát triển trong thời gian tới...

Thạc sĩ Nguyễn Trung Kiên truyền đạt các nội dung về chính sách dân số. Ảnh: Hồng Sinh.
Thạc sĩ Nguyễn Trung Kiên truyền đạt các nội dung về chính sách dân số. Ảnh: Hồng Sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi các nội dung để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hậu Tú - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh cảm ơn sự quan tâm của Liên đoàn Lao động tỉnh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị thiết thực cho cán bộ công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh.

ông Trần Hậu Tú - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồng Sinh.
ông Trần Hậu Tú - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hồng Sinh.

Cũng theo ông Tú, chính sách dân số không chỉ tác động trực tiếp đến mỗi gia đình, đến các nhà trường, đến ngành giáo dục mà còn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dân số và sự phát triển của tỉnh, của đất nước.

HỒNG SINH
TIN LIÊN QUAN

Tuyên truyền chính sách BHXH tới đoàn viên thanh niên

K.Chi |

BHXH tỉnh Nam Định vừa phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT với đoàn viên thanh niên năm 2023.

Hơn 676.650 lượt người lao động tỉnh Hưng Yên được tuyên truyền chính sách pháp luật

Hà Anh |

Trong nhiệm kỳ 2018- 2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hưng Yên luôn nhận thức công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật là nhiệm vụ quan trọng, góp phần thực hiện chức năng, nhiệm vụ tổ chức công đoàn là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Hơn 606.000 lượt cán bộ, đoàn viên được tuyên truyền chính sách pháp luật

Hà Anh |

Thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Hưng Yên đến năm 2023”, các cấp công đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương, đơn vị mình.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.