Trao gần 2,8 tỉ đồng hỗ trợ công nhân bị cắt giảm giờ làm

BÍCH NGỌC |

Theo Nghị quyết số 06/NQ-TLĐ và Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang trao tiền hỗ trợ cho 20 công nhân đại diện cho 2.772 đoàn viên và công nhân của Công ty TNHH Lạc Tỷ II nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị giảm thời gian làm việc.

Ngày 1.7, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang tổ chức buổi lễ trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Lạc Tỷ II. Tham dự có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Bảy, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lạc Tỷ II Trần Công Minh Khoa cùng các đoàn viên, công nhân, người lao động tại công ty.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Bảy trao bảng tương trưng cho công nhân. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Hậu Giang
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Bảy trao bảng tượng trưng tiền hỗ trợ cho công nhân công ty. Ảnh: LĐLĐ tỉnh Hậu Giang

Được biết trước đó, do ảnh hưởng của COVID-19, doanh nghiệp gặp khó phải thu hẹp sản xuất, cắt giảm đơn hàng dẫn đến việc người lao động cũng bị giảm giờ làm, tạm ngưng hợp đồng lao động, dẫn đến thu nhập sụt giảm ảnh hưởng tới đời sống người lao động.

Trước tình hình đó, LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đã kịp thời hỗ trợ, thực hiện theo Nghị quyết số 06/NQ-TLĐ và Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng để hỗ trợ các công nhân, người lao động tại công ty.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh đã trao tiền hỗ trợ cho 20 công nhân đại diện 2.722 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị cắt giảm thời gian làm việc của Công ty TNHH Lạc Tỷ II với số tiền 2 tỉ 722 triệu đồng. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều nhưng đã kịp thời động viên công nhân nỗ lực, cố gắng cùng công ty vượt qua khó khăn duy trì việc làm cho người lao động.

BÍCH NGỌC
TIN LIÊN QUAN

Hậu Giang gắn biển 3 công trình gần 19 tỉ đồng chào mừng Đại hội Công đoàn

BÍCH NGỌC |

Ngày 22.6, Liên đoàn Lao động TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) tổ chức gắn biển 2 công trình xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục và 1 công trình quản lí công viên nhằm Chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Ngã Bảy lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang trao 74 Mái ấm Công đoàn

BÍCH NGỌC |

Ngày 16.6, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kì 2023-2028.

Công đoàn Viên chức tỉnh Hậu Giang xây dựng 79 Mái ấm Công đoàn cho người lao động

Thành Nhân |

Trong nhiệm kỳ (2018-2023), Công đoàn Viên chức tỉnh Hậu Giang đã xây dựng được 79 căn “Mái ấm Công đoàn” cho công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền hơn 3,1 tỉ đồng.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.