Công đoàn Viên chức Hòa Bình tích cực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Phạm Cường |

Chiều 4.10, Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Hiện nay, Công đoàn Viên chức tỉnh Hòa Bình có 52 đơn vị công đoàn cơ sở trực thuộc với tổng số CBCCVCLĐ là 3.879 người, số đoàn viên là 3.851 người.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, mặc dù do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Viên chức Hòa Bình đã khắc phục mọi khó khăn, đổi mới, sáng tạo, vươn lên hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Tình hình đời sống, việc làm, thu nhập, thực hiện chế độ chính sách của CBCCVCLĐ trong cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập cơ bản ổn định. Chính sách BHXH, BHYT, BHTN, điều kiện làm việc được đảm bảo. Thu nhập bình quân của cán bộ, công chức đạt khoảng 5,9 triệu đồng/người/tháng và thu nhập bình quân của mỗi viên chức và người lao động đạt khoảng 5,1 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, các cấp đoàn Công đoàn Viên chức Hòa Bình đã tham gia thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, đơn vị; đại diện, bảo vệ và chăm lo đời sống đoàn viên, CBCCVCLĐ, làm tốt công tác tuyên truyền vận động và hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước.

Đơn vị cũng đã tham gia công tác quản lý, cải cách hành chính và xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa, hưởng ứng các hoạt động xã hội, từ thiện do Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cấp công đoàn phát động.

Cùng với đó, luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của đoàn viên và người lao động, thông qua nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, thăm hỏi tặng quà, trợ cấp khó khăn, xây dựng nhà “Tình nghĩa công đoàn”, các hoạt động xã hội đã góp phần khích lệ cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Trong thời gian tới, Công đoàn Viên Chức Hòa Bình sẽ đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với CBCCVCLĐ được thực hiện kịp thời, đầy đủ.

Phạm Cường
TIN LIÊN QUAN

Tổng LĐLĐVN: Cán bộ, đoàn viên, người lao động đã có 1 triệu sáng kiến

Hà Anh |

Theo Ban tổ chức Chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19" (Chương trình), vào lúc 15h34 ngày 3.10.2022 đã đạt mốc 1 triệu sáng kiến của cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình - hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch trước gần 11 tháng (332 ngày).

9 đoàn viên được Mái ấm Công đoàn hỗ trợ 320 triệu đồng

Vũ Dung |

Tuyên Quang - Trong quý III.2022, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được các cấp Công đoàn Tuyên Quang thực hiện hiệu quả.

Tuyên truyền phát triển đoàn viên tại các đơn vị giáo dục ngoài công lập

Thu Huyền |

Hà Nội - LĐLĐ quận Hai Bà Trưng phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Hai Bà Trưng tổ chức Hội nghị tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn cơ sở tại các đơn vị giáo dục ngoài công lập trên địa bàn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.