LĐLĐ tỉnh Lai Châu tổ chức các hoạt động dịp Tháng Công nhân

Như Quỳnh |

Lai Châu - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lai Châu đã tổ chức hoạt động giao lưu Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.

Chương trình giao lưu đã ôn lại ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc tế Lao động 1.5, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn đối với quá trình cách mạng của dân tộc; phát động “Chiến dịch cao điểm 40 ngày” thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Quang cảnh chương trình.
Quang cảnh chương trình.

Trong thời gian qua, với phương châm “Hướng mọi hoạt động về cơ sở”, đặc biệt là trong Tháng Công nhân năm 2022, công đoàn các cấp đã tập trung chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động; tuyên truyền đảm bảo an toàn vệ sinh lao động;...

Thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, các thỏa thuận bảo đảm phúc lợi cho người lao động; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đã thành lập mới 4 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước với 114 đoàn viên...

Tiếp tục vận động đoàn viên, người lao động tham gia Chương trình 1 triệu sáng kiến, chỉ trong gần 3 tháng sau khi triển khai đến nay đã có 1221 sáng kiến, giải pháp của đoàn viên trên các lĩnh vực gửi về Tổng Liên đoàn; chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục rà soát, hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật...

Nhằm kịp thời biểu dương, tôn vinh, nhân rộng những danh nghiệp, cá nhân tiêu biểu đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, LĐLĐ tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc nhân Tháng Công nhân năm 2022; LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 10 đoàn viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này LĐLĐ tỉnh trao tặng 6 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ 66 xuất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Tại Chương trình đoàn viên, người lao động đã trực tiếp đặt câu hỏi, trao đổi với đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh về chế độ chính sách, quyền lợi bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội mà đoàn viên, người lao động đang quan tâm.

Một số hình ảnh giao lưu thể thao dịp Tháng Công nhân năm 2022 của LĐLĐ tỉnh Lai Châu.
Một số hình ảnh giao lưu thể thao dịp Tháng Công nhân năm 2022 của LĐLĐ tỉnh Lai Châu.

Nằm trong các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao cho công nhân lao động thuộc LĐLĐ Thành phố, Công đoàn Ngành, Công đoàn Viên chức; kết quả LĐLĐ tỉnh đã trao 5 giải Nhất, 5 giải Nhì, 9 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các nội dung thi: Cầu lông, bóng chuyền hơi và kéo co.

Như Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ tỉnh Lai Châu tổ chức Tết Sum vầy cho người lao động

Như Quỳnh |

Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu đã tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Bình an” cho đoàn viên, công chức, viên chức lao động trong tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

LĐLĐ tỉnh Lai Châu mang Tết đến với học sinh xã vùng sâu, vùng xa

Xuân Nghĩa |

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Lai Châu phối hợp với các nhà hảo tâm xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội tổ chức trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn cho LĐLĐ huyện Nậm Nhùn nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022.

LĐLĐ tỉnh Lai Châu: Hỗ trợ trên 7000 suất quà cho lao động khó khăn

Lưỡng Hà |

LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 nhiệm kỳ 2018-2023, tổng kết phong trào công chức, viên chức lao động (CCVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022; công tác thi đua khen thưởng năm 2021...

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.