Công đoàn huyện Nga Sơn chăm lo cho đoàn viên khó khăn với số tiền hàng tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Trong năm 2023, các cấp Công đoàn huyện Nga Sơn đã nỗ lực, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động với số tiền hàng tỉ đồng.

Ngày 10.1, LĐLĐ huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

LĐLĐ huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) tổ chức hội nghị
LĐLĐ huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ảnh: Ngọc Tuấn

Theo LĐLĐ huyện Nga Sơn, trong năm 2023, các cấp Công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức lao động. Việc thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN, chế độ ốm đau thai sản, tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi chung... được các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp thực hiện theo quy định, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Các hoạt động chăm lo được tổ chức thiết thực, hiệu quả. Cụ thể, Công đoàn huyện tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, “Tháng Công nhân” và các hoạt động thăm hỏi, chăm lo, trao quà nhân dịp lễ tết cho đoàn viên, với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp, đơn vị phối hợp với chủ sử dụng lao động thực hiện thưởng lương tháng thứ 13 cho người lao động; Quỹ hỗ trợ Công đoàn Thanh Hóa hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 đoàn viên, với số tiền 105 triệu đồng; hỗ trợ 33 đoàn viên ốm đau, với tổng số tiền 198 triệu đồng.

Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” được triển khai mang lại hiệu quả thiết thực, đoàn viên, người lao động được hưởng thụ, với tổng số tiền ưu đãi 50 triệu đồng. Tích cực vận động đoàn viên, người lao động tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, với tổng số tiền ủng hộ hơn 5 tỉ đồng.

Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa trao khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động. Ảnh: Ngọc Tuấn

Đổi mới, nâng cao hiệu quả chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, tập trung cụ thể hóa phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động tiên phong, hiện thực hoá khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng” giai đoạn 2021-2030, gắn với thực hiện giai đoạn II Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

100% Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức phát động và đăng ký các danh hiệu thi đua, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, công tác của đoàn viên, người lao động.

Về công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, trong năm 2023 đã thành lập 4/4 Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước, đạt 100% kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao.

Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2023, nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn, chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Khánh Hòa chi 50 tỉ đồng chăm lo cho đoàn viên dịp Tết Nguyên đán

Phương Linh |

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 các cấp Công đoàn Khánh Hòa sẽ tổ chức 3 nội dung chăm lo, tập trung hướng về cơ sở và đoàn viên yếu thế.

Công đoàn chăm lo toàn diện cho người lao động Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Bình Quý |

Bình Thuận - Tổ chức Công đoàn đã làm tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đảm bảo việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định cho 630 lao động.

Nắm bắt đời sống người lao động để kịp thời chăm lo

Phương Ngân |

Xuống cơ sở, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể khảo sát, nắm bắt tình hình đời sống của công nhân, người lao động (NLĐ) để kịp thời chăm lo, đó là cách mà Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Chánh, TPHCM đã và đang thực hiện.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.