Công đoàn Thanh Hóa tôn vinh doanh nghiệp vì người lao động

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Tối 12.6, LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức chương trình tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024. Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam - dự và trao biểu trưng tôn vinh các doanh nghiệp.

Cùng dự buổi lễ có ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa; ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh và nhiều doanh nghiệp tiêu biểu.

Phó
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng dự lễ tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Ảnh: Quách Du

Theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn hiện có hơn 345.000 công nhân, viên chức lao động; trong đó khu vực sản xuất kinh doanh có hơn 240.000 người. Trong những năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với các doanh nghiệp làm tốt công tác chăm lo cho người lao động, từ đó người lao động yên tâm sản xuất, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng tích cực triển khai các văn bản ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, giúp đoàn viên, người lao động được tiếp cận mua sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi.

Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tặng hoa và trao biểu trưng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Ảnh: Quách Du
Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa tặng hoa và trao biểu trưng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Ảnh: Quách Du

LĐLĐ tỉnh đã ký 232 bản thỏa thuận hợp tác chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với các đối tác cung cấp các dịch vụ, ưu đãi các sản phẩm cho đoàn viên, qua đó giúp hơn 388.000 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi, với số tiền hơn 31 tỉ đồng.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa - ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân và người lao động trong sự phát triển chung của tỉnh. Đối với các doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh trong chương trình cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, chăm lo tốt hơn nữa cho đời sống của đoàn viên, người lao động.

Ông Lại Thế Nguyên
Ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quách Du

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục chủ động, sáng tạo hơn nữa; không ngừng đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa; chăm lo bảo vệ và tạo ra phúc lợi tốt cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và LĐLĐ tỉnh tặng hoa,
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa và LĐLĐ tỉnh tặng hoa và trao biểu trưng tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Ảnh: Quách Du

Tại lễ tôn vinh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa Lại Thế Nguyên, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao biểu trưng tôn vinh 52 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với các đơn vị, doanh nghiệp. Ảnh: Quách Du

Cũng tại lễ tôn vinh, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh đã ký kết chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” với 12 đơn vị, doanh nghiệp.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Tôn vinh để lắng nghe, thấu hiểu người lao động

Đoàn Hưng |

Tôn vinh công nhân tiên tiến tiêu biểu không chỉ đơn thuần là những món quà về vật chất mà quan trọng hơn cả, đó là phần thưởng vô giá, ghi nhận, động viên kịp thời của các cấp công đoàn giúp mỗi công nhân, người lao động (NLĐ) vượt khó vươn lên, ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, đơn vị. Từ đó lan tỏa phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, góp sức mình cho công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương.

Tôn vinh gần 1.800 đoàn viên, công nhân lao động trong Tháng Công nhân

Nam Dương |

TPHCM - Trong Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn (CĐ) các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM sẽ tri ân, tôn vinh gần 1.800 đoàn viên, công nhân lao động có nhiều sáng kiến, thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất, có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Tôn vinh 25 công nhân lao động tiêu biểu ở thị xã Hồng Lĩnh

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Chiều 25.4, UBND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức lễ phát động "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động" và "Tháng Công nhân" năm 2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.