Thanh Hóa sẽ có 19 đại biểu tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Xuân Hùng |

Chiều 28.11, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã gặp gỡ, giao nhiệm vụ cho đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Thông tin tại buổi gặp gỡ, bà Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ diễn ra từ ngày 01 – 3.12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc với số lượng được triệu tập là 1.100 đại biểu chính thức. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước.

Đoàn Đại biểu tỉnh Thanh Hóa dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có 19 đại biểu chính thức đại diện cho trên 350.000 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh mang tinh thần, ý chí, nguyện vọng của ĐV, CNLĐ đến với Đại hội.

Đại biểu dự Đại hội. Ảnh: X.H
Đại biểu dự Đại hội. Ảnh: X.H

Về công tác chuẩn bị, hướng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, bà Trịnh Thị Hoa cho hay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 457 đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 26 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền trị giá 2,2 tỷ đồng.

Cũng theo bà Hoa, trong khuôn khổ chương trình Đại hội, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa sẽ tham luận tại Đại hội với chủ đề “Đổi mới các phong trào thi đua, các cuộc vận động, điểm nhấn là Chương trình “01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, quyết tâm, chiến thắng đại dịch COVID-19” đồng thời tham gia thảo luận tại 02 diễn đàn (diễn đàn số 03 với chủ đề “Tập trung nguồn lực thúc đẩy đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể, nhất là về tiền lương, điều kiện làm việc” và diễn đàn số 08 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”) và tham gia 03 ý kiến tham luận tại các diễn đàn. Các ý kiến, nội dung tham luận đã được chuẩn bị chu đáo, sát với thực tế phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn Thanh Hóa và có chất lượng cao.

Ông Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: X.H
Ông Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: X.H

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Trịnh Tuấn Sinh – Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chúc mừng các đại biểu đã được bầu là đại người đại diện cho hơn 350.000 đoàn viên, người lao động tham dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Theo ông Trịnh Tuấn Sinh, đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách đối với mỗi đại biểu. Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa cần chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung, tham gia đầy đủ, có chất lượng các hoạt động tại Đại hội; tiếp thu đầy đủ các nội dung của Đại hội để ngay sau Đại hội sẽ triển khai trong thực tiễn để đưa hoạt động công đoàn, phong trào công nhân Thanh Hóa ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào việc xây dựng, phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa, bà Trịnh Thị Hoa – Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủy, UBND và các ban, ngành cấp tỉnh đồng thời xin hứa sẽ quyết tâm phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia đại hội thể hiện rõ quyết tâm, đại diện cho tiếng nói của cán bộ, ĐVLĐ toàn tỉnh gửi gắm đến Đại hội; tăng cường học hỏi để rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến phát biểu tại đại hội và xem đây là định hướng, cơ sở để kịp thời hoàn thiện, bổ sung phương hướng phát triển cho hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong thời gian tới.

Xuân Hùng
TIN LIÊN QUAN

Đảm bảo điện tốt nhất phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Hà Hải |

Ngày 28.11, trao đổi với đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khẳng định: Sẽ đảm bảo điện tốt nhất phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Doanh nghiệp Đà Nẵng mừng Đại hội Công đoàn bằng nhiều hoạt động thiết thực

Song Phương |

Cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng có nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Chủ tịch TP Hải Phòng tiếp xúc Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Việt Nam

Mai Dung |

Ngày 28.11, ông Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng - tiếp xúc Đoàn đại biểu Công đoàn thành phố dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.