Trao hàng trăm suất quà đến đoàn viên khó khăn tại Lễ phát động Tháng Công nhân

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Hàng trăm suất quà đã được trao đến công nhân lao động khó khăn tại Lễ phát động “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân” năm 2024.

Theo đó, ngày 3.5, tại Công ty TNHH Giầy Weilina Việt Nam (ở xã Định Liên, Yên Định), UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động" (ATVSLĐ) và "Tháng Công nhân năm 2024", với chủ đề “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” - “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.

Các đại biểu tham dự lễ phát động “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng công nhân năm 2024“. Ảnh: Minh Hoang
Các đại biểu tham dự Lễ phát động “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024“. Ảnh: Minh Hoàng

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh, huyện Yên Định, huyện Hoằng Hóa và hơn 400 đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn huyện Yên Định.

Theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai, tổ chức phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ" và “Tháng Công nhân” với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và nâng cao nhận thức, sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ.

Ngoài ra, các cấp công đoàn đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức lao động tham gia, tạo sự lan tỏa sâu rộng, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đề ra.

Lễ phát động "Tháng hành động về ATVSLĐ" và "Tháng Công nhân năm 2024", nhằm tạo nên sự gắn kết, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động quyết tâm, cố gắng hơn nữa trong lao động sản xuất, cùng hành động đưa nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam (nhiệm kỳ 2023 - 2028) vào cuộc sống.

Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Minh Hoàng
Ông Võ Mạnh Sơn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Minh Hoàng

Cũng theo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, đến nay đã có 18/35 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2024. LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ trên 7 tỉ đồng cho hơn 2.600 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở bị ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề cho nhiều đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Tại lễ phát động năm nay, Ban tổ chức đã kêu gọi các cấp công đoàn, các ngành, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh có những hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm hưởng ứng “Tháng hành động về ATVSLĐ” và “Tháng Công nhân” trong thời gian từ ngày 1.5 đến 31.5.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa trao những suất quà đến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Hoàng
Đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa trao những suất quà đến công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Minh Hoàng

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh đã đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chỉ đạo của tỉnh về xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, LĐLĐ tỉnh, các sở ngành cấp tỉnh đã trao 165 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội trao hỗ trợ 35 suất quà nhân Tháng Công nhân

Kiều Vũ |

Hà Nội – Ngày 23.4, Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ cho biết, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã trao hỗ trợ 35 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên mắc bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân năm 2024.

Tặng 30 suất quà và tôn vinh 23 công nhân lao động tiêu biểu

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sáng 22.4, LĐLĐ huyện Đức Thọ phối hợp với UBND huyện Đức Thọ tổ chức phát động "Tháng Công nhân" và "Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động" năm 2024.

Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng trao hơn 3.000 suất quà, trợ cấp Tháng Công nhân

Mai Dung |

Trong Tháng Công nhân 2024, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng triển khai chuỗi hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về người lao động, dành kinh phí 1,62 tỉ đồng chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.