Hàng trăm đoàn viên Công đoàn TP.Huế tham gia hiến máu cứu người

PHÚC ĐẠT |

Hàng trăm đoàn viên, người lao động của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Huế tham gia hiến máu tình nguyện trong bối cảnh lượng máu thiếu hụt do dịch COVID-19.

Ngày 3.6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Huế đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

Từ sáng sớm, rất đông đoàn viên của các Công đoàn cơ sở trên địa bàn có mặt tại trụ sở LĐLĐ TP.Huế để làm các thủ tục đăng ký hiến máu.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu và trước tình hình dịch COVID-19, LĐLĐ thành phố đã phân luồng người đến đăng ký hiến máu, đồng thời bố trí dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, nước uống đóng chai cho người đến hiến máu.

Với thông điệp “Một giọt máu, một hành động đẩy lùi dịch bệnh, một trách nhiệm, một tấm lòng đối với người bệnh", LĐLĐ TP.Huế vừa vận động hiến máu để đảm bảo đủ máu cho cấp cứu người bệnh, vừa phải đảm bảo hiến máu an toàn theo thông điệp "5K" của Bộ Y tế.

Sau chương trình, đã có 149 đơn vị máu đã được hiến. Số máu này sẽ được đưa đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu trong công tác cứu chữa các bệnh nhân.

Ông Lê Minh Nhân (áo xanh) - Chủ tịch LĐLĐ Thừa Thiên Huế - trao quà hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chiều 3.6. Ảnh: P. Đạt.

Chiều cùng ngày, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao 10 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 10 đoàn viên thuộc LĐLĐ TP.Huế có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trong sáng 3.6, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã trao 40 suất quà tương tự cho các đoàn viên, người lao động của các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

40 suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tận tay người lao động khó khăn

PHÚC ĐẠT |

Hàng chục suất quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã được trao tận tay cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

TPHCM: Hơn 100 đoàn viên, CNLĐ tham gia ngày hội "Hiến máu an toàn"

Nam Dương |

Hơn 100 cán bộ, đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ Quận Tân Bình, TPHCM đã hiến 112 đơn vị máu trong Ngày hội “Hiến máu an toàn, ngại gì COVID-19”.

Gần 500 cán bộ, đoàn viên ngành Y tế tham gia hiến máu tình nguyện

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 25.4, tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Ninh Bình tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Người dân ở Hoài Đức phải khám da liễu hàng tháng vì thiếu nước sạch

KHÁNH AN |

Suốt 6 năm qua, hàng tháng, vợ chồng anh Nguyễn Đình Minh (Hoài Đức, Hà Nội) đều đưa các con đi khám da liễu vì không có nước sạch sử dụng.