Khó khăn đến mấy, vẫn chăm lo Tết cho công nhân

Phương Ngân |

TPHCM - Luôn coi người lao động là tài sản quý giá, khó khăn đến mấy, doanh nghiệp vẫn cố gắng giúp công nhân, người lao động có một cái Tết vui.

Đảm bảo lương thưởng cho người lao động

Trong bối cảnh khó khăn chung, năm 2023, Công ty Cổ phần Dược phẩm An Thiên (huyện Nhà Bè, TPHCM) chịu ảnh hưởng không nhỏ, nhất là giai đoạn giữa năm khi đơn hàng ít.

Dù khó khăn, nhưng Công đoàn cơ sở cùng Ban Giám đốc công ty vẫn thống nhất chăm lo Tết (thưởng, tặng quà) cho hơn 400 người lao động, không thấp hơn năm trước.

Ông Lê Đình Chi trao giải 3 chương trình rút thăm trúng thưởng cho người lao động. Ảnh: Phương Ngân
Ông Lê Đình Chi - Trưởng Phòng Hành chính Công ty Cổ phần Dược phẩm An Thiên, trao giải chương trình rút thăm trúng thưởng cho người lao động. Ảnh: Phương Ngân

Theo ông Lê Đình Chi - Trưởng Phòng Hành chính Công ty Cổ phần Dược phẩm An Thiên, Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, doanh nghiệp vẫn đảm bảo lương, thưởng cho người lao động, bao gồm một tháng lương thực lĩnh cộng với khoản thưởng thâm niên. Công đoàn cơ sở cũng dành tặng mỗi đoàn viên một phần quà gần 1 triệu đồng.

Người lao động tại Công ty Cổ phần Dược phẩm An Thiên rất phấn khởi vì trong khó khăn vẫn được thưởng Tết.

Còn tại Công ty TNHH Việt Nam Paiho (quận Bình Tân), năm qua, Ban Giám đốc công ty nỗ lực tìm kiếm đơn hàng, tạo điều kiện tốt nhất để chăm lo đời sống cho công nhân lao động. Đồng thời, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động thiết thực chăm lo Tết người lao động như tặng quà cho những gia đình công nhân lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Theo bà Trần Ngọc Phượng - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Việt Nam Paiho, dịp Tết, Ban Giám đốc đảm bảo quyền lợi, tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động, đặc biệt tiền thưởng không bị giảm.

“Công ty Paiho có khoảng 3.000 lao động, do đó không thể tổ chức tất niên cho người lao động, tuy nhiên, Ban Giám đốc công ty có một phần quà là 350.000 đồng tiền mặt chuyển vào tài khoản người lao động. Đối với Công đoàn cơ sở, Tết hỗ trợ cho công nhân một phần quà là 450.000 đồng tiền mặt”, bà Phượng nói.

Bữa tiệc ấm cúng cuối năm

Ông Lê Đình Chi cho biết, không chỉ đảm bảo lương, thưởng Tết cho người lao động, Ban Giám đốc và Công đoàn còn tổ chức chương trình họp mặt cuối năm cho người lao động với một bữa ăn cùng nhiều phần thưởng giá trị trong chương trình xổ số tại buổi họp mặt...

Đây là chương trình người lao động mong đợi nhất nên năm nào cũng được tổ chức chu đáo. Trước khi tổ chức tiệc, người lao động nhận được thiệp mời thể hiện sự trân trọng từ phía doanh nghiệp.

Tại buổi tất niên, sau khi được Ban Giám đốc công ty chúc Tết, người lao động đã cùng nhau thưởng thức tiệc cuối năm, giao lưu văn nghệ, đặc biệt là tham gia bốc thăm trúng thưởng với 280 giải thưởng hấp dẫn. Trong đó, các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba có giá trị lần lượt là 40 triệu đồng, 30 triệu đồng, 20 triệu đồng, 10 triệu đồng... được quy thành tiền mặt chuyển khoản ngay sau chương trình. Đồng thời, doanh nghiệp và Công đoàn còn khen thưởng 25 lao động xuất sắc với mức thưởng 5 triệu đồng/người.

Người lao động Công ty Cổ phần May Việt Thắng tham gia tiệc tất niên. Ảnh: Phương Ngân
Người lao động Công ty Cổ phần May Việt Thắng tham gia tiệc tất niên. Ảnh: Phương Ngân

Còn tại Công ty Cổ phần May Việt Thắng (Tổng Công ty Cổ phần Việt Thắng, đóng tại TP Thủ Đức, TPHCM), trước đó, hơn 800 lao động tại doanh nghiệp này đã có một đêm tất niên vui tươi với chương trình văn nghệ, tiệc và bốc thăm trúng thưởng. Phần bốc thăm trúng thưởng gồm các phần quà thiết thực với công nhân như: Tiền mặt, nồi chiên không dầu, bếp hồng ngoại…

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần May Việt Thắng, năm 2023 là năm rất khó khăn đối với doanh nghiệp khi đơn hàng vừa đủ, người lao động không tăng ca. Cuối năm, doanh nghiệp đã cố gắng tổ chức liên hoan tất niên để tất cả công nhân có niềm vui sau một năm làm việc vất vẻ.

“Thu nhập bình quân của người lao động từ 7,5 đến 8 triệu đồng/tháng, nên cuộc sống của họ cũng khá khó khăn. Năm nay, doanh nghiệp đã cố gắng thưởng Tết, tổ chức tiệc tất niên, tặng quà… để người lao động có một cái Tết đủ đầy, sung túc”, bà Mai cho biết.

Phương Ngân
TIN LIÊN QUAN

Ấm áp “Tết không xa nhà”

Tường Minh |

Những công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn Tết ở Đà Nẵng, năm nay lại có thêm một cái “Tết không xa nhà” đầy hơi ấm từ tổ chức Công đoàn các cấp.

Nhiều công nhân đã mua xong hàng Chợ Tết online

Đức Long |

Tại TPHCM, nhiều người lao động đã mua xong hàng trong Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử do Tổng LĐLĐVN tổ chức.

7,5 triệu lượt đoàn viên, NLĐ thụ hưởng các hoạt động chăm lo trước Tết

Bảo Hân |

Chiều 30.1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 3 Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN (khoá XIII) dưới sự chủ trì của Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Đại diện các ban xây dựng Đảng Trung ương dự.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.