Nỗ lực đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - 102 đồng chí là cán bộ, công chức cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ và cán bộ Công đoàn chuyên trách tham dự hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các Chương trình của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02.

Ngày 31.12, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các Chương trình của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” cho 102 đồng chí là cán bộ, công chức cơ quan LĐLĐ tỉnh, Ủy viên Ban Thường vụ và cán bộ Công đoàn chuyên trách Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh.

Đồng chí Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Trí Dũng
Đồng chí Thạch Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Trí Dũng

Phát biểu khai mạc hội nghị và trực tiếp triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, đồng chí Thạch Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - khẳng định: Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị là những văn kiện quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng hoạt động của tổ chức Công đoàn trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được đồng chí Nguyễn Quốc Vạn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - triển khai chuyên đề nội dung cơ bản của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, tập trung vào những phân tích, làm rõ những nội dung cốt lõi, có liên quan trực tiếp đến hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ.

Theo kế hoạch, sau khi được quán triệt, triển khai, các cấp Công đoàn trong tỉnh nghiên cứu, triển khai thực hiện và cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch hoạt động của địa phương, ngành, đơn vị.

TRÍ DŨNG
TIN LIÊN QUAN

Trà Vinh: 5 nội dung phối hợp chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần CNLĐ

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - LĐLĐ tỉnh ký kết Chương trình phối hợp “Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” giai đoạn 2021 - 2026.

Đồng chí Võ Thị Thu Oanh được bầu làm Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh

TRÍ DŨNG |

Trà Vinh - Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức hội nghị kiện toàn nhân sự và bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh khóa X, nhiệm kỳ 2018-2021.

Trà Vinh: Hơn 500 triệu đồng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch

TRÍ DŨNG |

TRÀ VINH - Ngày 9.12, bà Lê Thị Kim Chi, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà đoàn viên công đoàn, người lao động là đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Truyền thông Công đoàn tỉnh Trà Vinh năm 2021: Thích ứng và lan tỏa

TRÍ DŨNG |

TRÀ VINH - Ngay từ đầu năm 2021, hoạt động Công đoàn của tỉnh Trà Vinh nói chung và công tác tuyên truyền, vận động nói riêng đã được lên kế hoạch với nhiều hoạt động cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Tuy nhiên, dịch bệnh COVID-19 bùng phát đợt thứ 4 làm ảnh hưởng đến nhiều hoạt động, nhất là các hoạt động phong trào, có sự tham gia trực tiếp của đoàn viên và người lao động.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.