Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 13.05.2021 đến ngày 13.06.2021.
Nhóm nhạc tân binh Aespa đã vươn lên dẫn đầu danh sách của tháng này sau đạt mốc tăng đáng kinh ngạc 655,91% so với chỉ số giá trị thương hiệu tháng 5. Tổng chỉ số của nhóm đã lên đến 3.553.551 vào tháng 6.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của Aespa bao gồm “Next level”, “Billboard” và “vũ trụ” trong khi các cụm từ liên quan có thứ hạng cao nhất bao gồm “phát hành”, “vượt qua” và “nhập cuộc”. Phân tích tích cực-tiêu cực của nhóm cũng cho thấy số điểm là 73,54% phản ứng tích cực.
Trong khi đó, Brave Girls chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng với chỉ số giá trị thương hiệu trong tháng là 3.299.237. So với chỉ số giá trị thương hiệu là 3.711.562 trong tháng 5, nó đã giảm 11,11%.
Vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng thuộc về Twice với 2.950.127 điểm. So với chỉ số giá trị thương hiệu là 1.882.766 vào tháng 5, nó đã tăng 56,69%.
Đứng vị trí thứ tư là Oh My Girl với 2.914.763 điểm.
Blackpink bất ngờ tụt xuống hạng năm với chỉ số giá trị thương hiệu là 1.998.593, giảm 43,25% so với tháng 5.
Top 10 giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ:
- Aespa
- Brave Girls
- Twice
- Oh My Girl
- Blackpink
- Red Velvet
- Itzy
- Mamamoo
- Rocket Punch
- StayC