Messi ghi bàn đầu tay, PSG phục thù thành công Man City

Minh Trí |

Lionel Messi đã có bàn thắng đầu tiên cho PSG, trong trận đấu với Man City trong khuôn tại bảng A Champions League 2021/22.

PSG bước vào trận đấu với Man City với quyết tâm chiến thắng rất cao, sau khi để Club Brugge cầm hòa 1-1 ở vòng 1 Champion League 2021/22. Đây sẽ là cơ hội để PSG phục hận trước Man City sau khi thua ở bán kết Champions League mùa trước cả 2 lượt với tỉ số 1 - 2 và 0 - 2.

Với đội hình gần như mạnh nhất, đội bóng chủ sân Parc des Princes tràn sang phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được bàn thắng.

Phút thứ 8, sau nỗ lực căng ngang của Mbappe bên cánh phải, pha xử lý lỗi của Neymar đã tạo cơ hội cho Gueye có bóng, cầu thủ 32 tuổi sau một nhịp đi bóng đã tung ra cú sút quyết đoán về phía góc cao khung thành Man City để mở tỉ số trận đấu.

Gueye mở tỷ số cho PSG. Ảnh: Getty
Gueye mở tỷ số cho PSG. Ảnh: Getty

Nhận bàn thua bất ngờ, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Huấn luyện viên Pep Guardiola liên tục ôm đầu tiếc nuối khi cơ hội vụt qua trước mũi giày của các học trò.

Phút 26, De Bruyne có đường chuyền thuận lợi bên phía cánh trái, đặt Sterling vào thế đánh đầu thoải mái. Bóng trúng xà ngang nảy tới chân Bernardo Silva, tiền vệ người Bồ Đào Nha đối mặt với khung thành bỏ trống nhưng lại tiếp tục dứt điểm vào xà ngang.

6 phút sau, Cancelo tung cú nã đại bác ngay sát vòng cấm nhưng Donnarumma vẫn làm chủ tình hình. Gần cuối hiệp một, Dias có cú đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần nhưng Donnarumma vẫn xuất sắc cứu thua cho PSG. 1-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn cầm bóng tới 64% nhưng không còn mạnh dạn thực hiện những tình huống tấn công dồn dập như trước. Hàng công của nhà đương kim vô địch Premier League dần rơi vào bế tắc khi không thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ thành Donnarumma.

Trong khi đó với đội hình chủ động đá thấp, PSG luôn đảm bảo được cự ly và có những tình huống phản công rất sắc sảo. Phút 65, từ tình huống dàn xếp tấn công chất lượng bên cánh phải, Hakimi chuyền bóng khéo léo cho Neymar băng xuống. Nhưng do bị Walker theo sát nên Neymar dứt điểm ra cạnh lưới.

Trong một ngày Messi tái ngộ với thầy cũ Pep Guardiola, siêu sao người Argentina đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 74, Messi đi bóng từ biên phải vào thẳng trung lộ Siêu sao 34 tuổi chuyền lên cho Mbappe, tiền đạo người Pháp làm tường trả bóng lại cho đàn anh. Dù bị đối thủ áp sát, Messi vẫn kịp tung cú sút bằng má trong đưa bóng đi chéo góc nâng tỉ số lên 2-0.

Với bàn thắng vào lưới Man City, Messi đã có mùa giải thứ 17 liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Ảnh: AFP
Với bàn thắng vào lưới Man City, Messi đã có mùa giải thứ 17 liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Ảnh: AFP

Messi đã giải cơn khát bàn thắng sau 263 phút kể từ khi gia nhập PSG. Còn cầu trường sân Parc des Princes như nổ tung với bàn thắng này. Các khán đài hô vang tên Messi để chung vui cùng siêu sao 34 tuổi. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.

Chiến thắng này giúp PSG leo lên đầu bảng A với bốn điểm qua hai trận đấu. Trong khi đó, Man City (3 điểm) tụt xuống xếp thứ 3 ở bảng do kém 1 điểm so với Club Brugge (4 điểm).

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

Guardiola: Tôi không biết làm thế nào để ngăn chặn Messi

Gia Du |

Pep Guardiola cho biết ông không biết làm thế nào để ngăn chặn bộ 3 Messi, Mbappe và Neymar khi chuẩn bị cho cuộc đụng độ Paris Saint-Germain.

Messi bỏ lỡ trận đấu của PSG vì chấn thương

Văn Thượng |

Lionel Messi đã bị loại khỏi trận đấu giữa Paris Saint-Germain với Montpellier vào đêm nay vì anh ấy chưa hoàn toàn bình phục sau vết bầm tím xương.

PSG thắng nhọc nhằn trong ngày thiếu vắng Messi

Minh Trí |

Trong một ngày thiếu vắng Messi, PSG nhờ có sự tỏa sáng của Hakimi đã giành chiến thắng 2-1 trước Metz để xây chắc ngôi đầu tại League 1.

Ronaldo vượt qua Messi về thu nhập cá nhân

Nguyễn Lụa |

Theo Forbes Ronaldo đang là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.