Messi là "chi tiết nhỏ" khổng lồ đang làm khó Pochettino

VIỆT HÙNG |

Messi chưa ghi bàn không hẳn đã là vấn đề của riêng siêu sao này, ông thầy đồng hương Pochettino cũng đang ngồi trên đống lửa.

Khi còn làm ở Tottenham, Pochettino thường lọt vào ống kính của phóng viên với hình ảnh ngồi trên ghế, hướng ánh nhìn vào căng-tin để quan sát trạng thái của các cầu thủ. Từ đó, ông thầy người Argentina có thể nắm được tâm lý của học trò để có những điều chỉnh kịp thời.

Có lần, ông nhìn thấy một cầu thủ Spurs lấy một đĩa lasagne (món mì bản dẹt, ăn kèm phô mai và thịt bò băm) cho bữa trưa. Thời điểm đó cách 1 giờ đồng hồ trước buổi tập chiều. Poch nghĩ rằng cậu học trò đã chọn bữa ăn không phù hợp nên lập tức ngăn cản.

Từ những chi tiết như thế, Pochettino phiên bản ở Tottenham là một người tỉ mỉ, chi tiết và được lòng cầu thủ.

Pochettino rất thành công với trường hợp của Kane. Ảnh: AFP.
Pochettino rất thành công với trường hợp của Kane. Ảnh: AFP.

Vẫn cách làm việc đó, Pochettino mang nó sang PSG và vận dụng. Thế nhưng, ở London, ông chỉ cần lo Kane. Sang đến Paris, cùng một lúc nắm hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới. Đặc biệt, PSG giờ đã sở hữu siêu nhân Messi, Pochettino bị rơi vào thế rất khó.

Poch là người được nhận xét rất quan tâm đến các chi tiết nhỏ nhưng với Messi, siêu sao này sẽ là "chi tiết nhỏ" khổng lồ cho cựu thuyền trưởng Tottenham. Không hiểu Pochettino sẽ giải mã cái bĩu môi của Messi khi bị thay ra trong trận gặp Lyon có ý nghĩa như thế nào.

Công bằng mà nói, PSG ký hợp đồng với Pochettino không phải để giải quyết các vấn đề với từng cầu thủ, mục tiêu là Champions League. Thế nhưng, để có điều vĩ mô, các thứ vi mô phải tốt. Điều vi mô là cái bĩu môi của Messi còn thứ vĩ mô là vị trí thích hợp cho siêu sao 34 tuổi. Messi có thể chơi được ở tất cả vị trí trên sân, nghe qua có thể thấy là điều tích cực nhưng lại tiêu cực đến tận cùng cho Poch.

Cái bĩu môi của Messi có thể khiến Pochettino phải trả giá. Ảnh: AFP.
Cái bĩu môi của Messi có thể khiến Pochettino phải trả giá. Ảnh: AFP.

Messi đến PSG là điều bất ngờ với tất cả các bên bởi không ai nghĩ anh sẽ phải rời Barcelona theo cách không tưởng. Thực tế chỉ ra, đội hình PSG không cần mua thêm tiền đạo và thủ môn nhưng cách chơi ngông của giới chủ đội bóng đã đẩy Pochettino vào thế khó.

Messi dù không ghi bàn từ đầu mùa đến giờ nhưng nếu nói anh là cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới lúc này, không có nhiều lý do để phản đối. Ở Barca, Messi từng yêu cầu cỏ phải được sơn màu xanh lam cho các buổi tập, một yêu cầu nhỏ như vậy cũng phải được đáp ứng để chiều lòng M10.

Những người đã chơi cho Barca trong quá khứ, có không ít những điều không vừa lòng khi nhắc đến Messi. Phần lớn lý do đến bởi vị trí ông hoàng tiền đạo này nắm giữ tại Nou Camp. Sang đến PSG, chưa chắc sức ảnh hưởng này đã giảm.

Bộ ba tấn công này có sức ép quá lớn với mọi huấn luyện viên. Ảnh: AFP.
Bộ ba tấn công này có sức ép quá lớn với mọi huấn luyện viên. Ảnh: AFP.

Pochettino chưa khi nào trong nghiệp cầm quân bị ép sử dụng một ai đó. Nếu là cầu thủ khác, ông có quyền gạt bỏ, chấp nhận đánh canh bạc với giới chủ. Thế nhưng, trường hợp này là Messi - ước mơ của tất cả huấn luyện viên trên thế giới.

Poch cần phải có lời giải cho chính mình khi trận gặp Man City ở Champions League đã cận kề.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Lịch thi đấu lượt trận thứ hai Champions League: Messi và đại chiến ở Paris

TAM NGUYÊN |

Lionel Messi là điểm nhấn cho màn đại chiến giữa Paris St Germain và Manchester City khi lịch thi đấu Champions League trở lại.

Messi đứng trước nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Man City

MINH TRIẾT |

Chấn thương của Messi đang hồi phục theo đúng kế hoạch nhưng tiền đạo người Argentina chưa chắc kịp góp mặt ở trận gặp Man City tại Champions League.

Bản tin bóng đá 24.9: Messi có thể phải nghỉ lâu

TAM NGUYÊN |

Messi có thể phải nghỉ lâu; Arsenal đã sai lầm với Ben White; Liverpool khó thắng Real Madrid vụ Haaland… là nội dung chính của Bản tin bóng đá 24.9.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.

Nga dồn ép quân Ukraina khỏi Kursk theo nhiều hướng

Song Minh |

Lực lượng Ukraina ngày càng bị đẩy lùi khỏi nhiều khu định cư ở tỉnh Kursk của Nga.

Cho thôi việc Bí thư huyện Vĩnh Cửu theo nguyện vọng

MINH CHÂU |

Ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai chấp thuận cho thôi việc theo nguyện vọng.

Doanh nghiệp gồng mình hồi phục sau bão số 3

Anh Tuấn |

Sau khi bão số 3 (Yagi) đi qua, nỗ lực phục hồi sản xuất - kinh doanh là công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên thực hiện.