Chỉ tính riêng trên Alibaba.com, có khoảng 30.000 MSME trên toàn cầu đang sử dụng các công cụ AI của nền tảng này. Nhờ tận dụng các công cụ này, các công ty được khảo sát đã thấy mức độ hiển thị sản phẩm tăng 37%, tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thỏa thuận kinh doanh mới và tăng trưởng.
Ngoài ra, các MSME được khảo sát đã sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ thông qua chuyên môn của AI, vì họ đã chấp nhận tới 70% đề xuất tối ưu hóa từ các công cụ này.
"Sử dụng AI đã giúp cửa hàng của tôi trên Alibaba.com tự động vận hành và tiết kiệm rất nhiều thời gian vì chỉ có tôi và một nhân viên quản lý doanh nghiệp," ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám Đốc Công ty TNHH MTV SX TM Dịch Vụ Hành Sanh, một công ty quạt điện có trụ sở tại Việt Nam, cho biết. "Đối với nhiều chủ doanh nghiệp mới tiếp cận thương mại điện tử, tôi nghĩ rằng các công cụ AI sẽ thu hút họ đến gần hơn với nền tảng này”.
Ngoài việc sở hữu bộ giải pháp sáng tạo ngày càng phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp, các MSME trên Alibaba.com còn có thể đa dạng hóa nguồn hàng của mình bằng cách kết nối với các nhà cung cấp tập trung vào ngành và sản phẩm cụ thể.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng không có MSME nào ở các quốc gia kém phát triển bị tụt hậu trong kỷ nguyên AI, ông Kuo Zhang đề cập rằng trong số 20 quốc gia sử dụng các công cụ AI của Alibaba.com thường xuyên nhất, có khoảng 10 quốc gia là các nước đang phát triển.
"Khi chúng tôi thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn các công cụ AI của mình trong cộng đồng MSME, chúng tôi cũng hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới nhà cung cấp toàn cầu của mình, đạt mục tiêu 100.000 nhà cung cấp trong 3 năm tới”, ông Kuo Zhang chia sẻ ngắn ngọn về mục tiêu thời gian tới.