Dự báo thời tiết 10 ngày tới ở cả ba miền

MẠNH HOẠT |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ ngày 1.10.2022 - 11.10.2022) ở các khu vực trên cả nước.

Hình thế thời tiết hiện tại

Về hình thế thời tiết trong 24 giờ qua, do ảnh hưởng của rìa phía nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, kết hợp trường gió đông nam phát triển từ tầng thấp lên đến 5000m nên khu vực trung du, đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trung Trung Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi.

Về hình thế thời tiết hiện tại, lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu. Rãnh áp thấp mờ có trục đi qua giữa nam Trung Bộ và Nam Bộ. Gió mùa tây nam ở phía nam hoạt động với cường độ yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía tây, duy trì trường gió đông nam phát triển từ mực 1500-5000m.

Dự báo thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, khoảng ngày 3.10 được tăng cường yếu, lệch đông, kết hợp với hội tụ gió đông nam phát triển từ từ mực 1500-5000m. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Nam Trung Bộ và Nam Bộ có xu hướng hạ trục dần xuống phía nam.

Khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Từ ngày 3.10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực trung Trung Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ: chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ 3.10-11.10

Áp cao lục địa tăng cường yếu lệch đông, sau có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 7-8.10 có khả năng được tăng cường thêm. Rãnh áp thấp ở phía nam có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ bắc, từ khoảng ngày 7-8.10 nâng trục dần lên phía bắc. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Khu vực Bắc Bộ thời kỳ từ ngày 7-11.10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Bắc Trung Bộ, thời kỳ từ 8-11.10 có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


MẠNH HOẠT
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 30.9: Miền Bắc tiếp tục mưa dông, giảm nhiệt

MẠNH HOẠT |

Dự báo thời tiết hôm nay 30.9, khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Dự báo thời tiết 29.9: Miền Bắc và miền Trung tiếp tục mưa dông diện rộng

MẠNH HOẠT |

Dự báo thời tiết hôm nay 29.9, khu vực bắc Trung Bộ, Hoà Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến ở khu vực bắc Trung Bộ 70-150mm, có nơi trên 150mm.

Dự báo thời tiết 28.9: Cả 3 miền trở mưa lớn diện rộng do hoàn lưu bão số 4

AN AN |

Dự báo thời tiết hôm nay 28.9, do hoàn lưu bão số 4 khu vực Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 300-400mm, có nơi trên 450mm. Khu vực Quảng Bình, Bình Định, Gia Lai có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.