Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới trong ngày sương mù đặc quánh

Huy Hùng |

Sáng 2.2, ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí Air Visual cho thấy Hà Nội đứng top 1 thế giới về ô nhiễm không khí.

Theo ứng dụng này, Hà Nội đang đứng đầu về chỉ số ô nhiễm với AQI ở mức tím 247, sau Hà Nội là các thành phố Sarajevo (Bosnia & Herzegovina), Dhaka (Bangladesh), Skopje (Macedonia).

Ứng dụng Pam Air cũng ghi nhận nhiều điểm tại Hà Nội có chỉ số ô nhiễm cao, cá biệt có điểm đo ở Trung tâm Sao Mai (Quận Thanh Xuân) có chỉ số ô nhiễm ngưỡng nâu với AQI mức 303 - ngưỡng nguy hiểm cho sức khoẻ con người.

Ngoài ra, nhiều điểm đo có chỉ số ngưỡng tím như Đội Cấn (Ba Đình) với chỉ số AQI 291, Chùa Láng (Đống Đa) với AQI 285, Quan Hoa (Cầu Giấy) với AQI 245, TT Đông Anh (Huyện Đông Anh) với AQI 266... Đây đều là những chỉ số ô nhiễm rất có hại cho sức khoẻ con người.

Ghi nhận của phóng viên sáng 2.2, lớp sương mù dày đặc khiến tầm nhìn của người dân bị giảm xuống rất nhiều. Các phương tiện di chuyển trên đường phải bật đèn.

Ứng dụng Air Visual sáng nay xếp Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình
Ứng dụng Air Visual sáng nay xếp Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới. Ảnh chụp màn hình

Chỉ số đo chất lượng không khí ở Việt Nam được chia làm 6 cấp. Trong đó ngưỡng đỏ với chỉ số AQI từ 151-200 là ngưỡng có hại cho sức khỏe mọi người, khuyến cáo tất cả mọi người bắt đầu chịu tác động sức khỏe do ô nhiễm không khí.

Ngưỡng tím với chỉ số AQI từ 201-300 là ngưỡng rất có hại cho sức khỏe con người với khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra ngoài. Ngưỡng nguy hiểm nhất là ngưỡng nâu với khuyến cáo tất cả mọi người có thể bị tác động sức khỏe nghiêm trọng, nên ở trong nhà với chỉ số AQI trên 300.

Huy Hùng
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội sương mù giăng kín lối, tầm nhìn hạn chế

Tô Thế |

Sáng nay (2.2) Hà Nội có sương mù dày đặc, hạn chế tầm nhìn của các phương tiện đi lại trên đường.

Trắc nghiệm: Lựa chọn khẩu trang nào cho những ngày ô nhiễm không khí?

Hồng Diệp |

Những lưu ý khi sử dụng khẩu trang chuyên dụng để hạn chế được bụi mịn trong những ngày ô nhiễm không khí nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Không khí ô nhiễm liên tục đe dọa sức khỏe người dân

Lệ Hà |

Theo Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), một số tỉnh, thành đã xảy ra tình trạng ô nhiễm không khí, có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.