Nhà khoa học trọn đời cống hiến cho ngành khí tượng

AN AN - PHƯƠNG ANH |

GS.TSKH Nguyễn Đức Ngữ sinh năm 1937, quê tại Hải Dương, nguyên là Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn. Ông đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp của ngành khí tượng, đặc biệt trong nghiên cứu khoa học, giảng dạy và đào tạo. Đến nay dù tuổi đã 86 nhưng ký ức về những chuyến đi "sinh tử" làm nhiệm vụ nghiên cứu đặc điểm khí hậu cho nhiều vùng đất vẫn còn đọng mãi trong lòng vị giáo sư.

AN AN - PHƯƠNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Nơi lưu giữ những ký ức truyền hình

HỒ THẢO - VĂN SỸ |

Cần Thơ - Chủ nhân của căn nhà ở Cần Thơ còn lưu giữ cả trăm chiếc máy quay, máy cassette, tivi đời cũ… cùng những dụng cụ truyền hình gắn liền với tuổi thơ, ở thập niên những năm 90 trở về trước.

Bài 4: Cuộc đời nhà khoa học đếm xe, đo bụi “vén màn” ô nhiễm không khí

THẢO ANH - NGUYỄN HÀ - PHƯƠNG ANH |

Thời thanh xuân, GS.TS Hoàng Xuân Cơ đã không có cơ hội để chọn nghề mà nghề đã chọn ông. Với vị giáo sư đáng kính, lĩnh vực môi trường không phải “yêu từ cái nhìn đầu tiên” mà là cả hành trình “mưa dầm thấm lâu” khiến ông say sưa làm khoa học quên đi mỏi mệt. Cả cuộc đời GS.TS Hoàng Xuân Cơ đã nợ ơn những người Thầy, để rồi chính ông lại trở thành người đứng trên bục giảng trồng người, gieo thêm hàng trăm hàng nghìn hạt giống cho ngành môi trường.

Bài 2: Chiếc xe đạp "Độc lập" và hành trình đạp xe vào "cửa tử" đo gió, đếm mây

THẢO ANH - NGUYỄN HÀ - TUẤN ANH |

Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Đức Ngữ đã ở tuổi xưa nay hiếm, tính đến nay, ông dành 68 năm cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp khí tượng thuỷ văn. Đã qua hơn nửa thế kỷ, nhưng những ký ức về hai lần đạp xe vào "cửa tử" để thực hiện đề tài nghiên cứu khí hậu ở Quảng Bình, Hà Tĩnh vẫn đọng mãi trong lòng vị giáo sư đáng kính.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.