Những cán bộ phường ở Quảng Ngãi giúp dân chăn nuôi để họ yên tâm cách ly

Thanh Chung |

Để người dân yên tâm thực hiện cách ly những cán bộ phường, công nhân lao động ở Quảng Ngãi đã hỗ trợ những hộ này chăm sóc con vật nuôi và thu hoạch nông sản.

Những ngày qua, trên địa bàn TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19, nhiều người phải đi cách ly tập trung. Nhiều hộ chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Trước tình cảnh đó, công đoàn cơ sở đã vận động đoàn viên, CNLĐ hỗ trợ làm việc nhà cho các trường hợp này, cụ thể như: Chăm sóc gia súc, gia cầm, thu hoạch lúa, chăm sóc nông sản...

Ông Nguyễn Văn Thành – Phó Bí thư phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi cho biết, sau khi được công đoàn cơ sở vận động, ông xung phong đi đầu vì dịch bệnh diễn biến phức tạp nhiều người còn e dè.

"Có nhà có 4 người là F0 nên nguy cơ dịch bệnh rất cao nhưng không giúp họ thì 8 con lợn nái và đàn gà có vấn đề gì làm sao ăn nói với họ"- ông Thành chia sẻ.

Sau khi hoàn thành công việc cơ quan, ông sẽ đến các hộ dân đi cách ly để giúp họ cho heo, gà ăn và dọn vệ sinh chuồng, lồng. Hiện nay, trên địa bàn phương có 2 hộ cách ly tập trung trong đó 1 hộ 8 con heo nái và 1 hộ 10 con heo thịt cộng với nhiều hecta ruộng lúa được đoàn thanh niên, dân quân thu hoạch giúp.

“Ban đầu mặc đồ bảo hộ làm các công việc này chưa thuần thục nên còn gặp khó khăn. Nhưng để họ yên tâm thực hiện cách ly, chúng tôi phải cố gắng hoàn thành vì đây là cả gia tài của họ. Nhiều người lo lắm”- ông Thành nói.

Anh Nguyễn Văn Thanh (phường Trương Quang Trọng) cho hay, mỗi lần đi như vậy sẽ có 2 người, ban đầu ai cũng lo lắng nhưng trang bị đồ bảo hộ và sát khuẩn nên cũng yên tâm. Tranh thủ xong công việc là đi cho heo, gà ăn và dội chuồng.

“Tuy công việc có thêm phần khó khăn khi chúng tôi chưa bao giờ làm việc này, đặc biệt đàn heo nái. Mình rất là vui khi góp 1 phần nhỏ bé giúp cho người dân an tâm đi cách ly và chữa bệnh để chung tay sớm chiến thắng dịch bệnh góp phần cho địa phương trở lại cuộc sống bình thường" - anh Thanh nói.

Ông N.M (phường Trương Quang Trọng) cho hay, gia đình có 4 người đều là F0 phải cách ly y tế tập trung ở Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để điều trị từ ngày 26.8 đến nay. Rất may được sự hỗ trợ của các thanh niên, cán bộ phường chăm sóc đàn lợn nái của gia đình.

"Đây là toàn bộ tài sản của gia đình khi đi cách ly 2 vợ chồng rất trăng trở lo lắng, vào đây đứng ngồi không yên nhưng cũng may có anh Thanh bên đoàn thanh niên và các cán bộ phường thay phiên chăm sóc nên cũng yên tâm"- ông M. nói.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Lao động tự do ở Quảng Ngãi "chờ" gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68

Thanh Chung |

Tỉnh Quảng Ngãi đang rà soát cân đối ngân sách nên chưa thông qua nghị quyết hỗ trợ lao động tự do bị ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Đường phố ở TP. Thanh Hóa vắng tanh trong ngày đầu cách ly xã hội

QUÁCH DU - HOÀNG DƯƠNG |

Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá quyết định thực hiện cách ly xã hội trong vòng 7 ngày, kể từ 0h00 ngày 2.9 trên phạm vi toàn TP. Thanh Hóa. Trong ngày đầu tiên cách ly, đường phố tại thành phố này vắng tanh, hàng quán, nhà dân, trung tâm thương mại... đóng cửa, không một bóng người.

Công đoàn Quảng Ngãi kịp thời hỗ trợ công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch

Thanh Chung |

Ngay sau khi phát hiện có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm và làm việc với công ty để đảm bảo lương cho người lao động khi tạm nghỉ việc.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.

Bão số 5 Krathon rất mạnh, duy trì cấp siêu bão 24 giờ tới

AN AN |

Trong 24 giờ tới, bão số 5 Krathon vẫn duy trì sức gió mạnh cấp 16 giật trên cấp 17.

Ngư dân Quảng Ngãi nhập viện sau chuyến biển kinh hoàng

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi - Tàu cá của ngư dân hành nghề ở quần đảo Hoàng Sa nghi bị lực lượng nước ngoài tấn công khiến nhiều người bị thương nặng, phải nhập viện điều trị.