Biến căn phòng áp mái trong ngôi nhà cổ điển thành căn hộ studio

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: PLATON ARCHITECTS) |

Một cô gái trẻ sở hữu căn nhà theo phong cách cổ điển tại Đà Lạt, mong muốn cải tạo căn phòng trong ngôi nhà trở thành một căn hộ studio cho 1 người ở và là nơi để mời bạn bè đến vui chơi, ăn tối.

 
Nắm bắt nhu cầu của cô gái trẻ, các kiến trúc sư đã biến căn phòng áp mái trở thành một căn hộ studio (căn hộ có diện tích nhỏ được thiết kế đầy đủ các phòng sinh hoạt: phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,... và không có tường ngăn cách để tận dụng được tối đa diện tích sống), với phong cách trẻ trung, nhiều màu sắc vui tươi, ấm cúng và nhiều cây trong nhà.
 
Căn hộ được thiết kế có diện tích sàn 122m2, gồm 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng khách.
 
Màu sắc đã trở thành vật liệu chủ đạo pha trộn thêm những chất liệu tự nhiên khác cùng các họa tiết để tạo ra cảm giác tự do và phóng khoáng, hoang dại và quyến rũ.
 
Những tone màu nóng đối nghịch với thời tiết tạo ra cảm giác ấm cúng, những gam màu khác được hòa trộn thêm vào để cân bằng lại 1 cách vừa phải.
 
Vì là căn hộ studio dành cho 1 người nên tất cả mọi không gian chỉ ngăn ước lệ bằng các vật dụng nội thất để không gian được rộng mở và kết nối với nhau.
Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: PLATON ARCHITECTS)
TIN LIÊN QUAN

Thiết kế quán cafe thành làng quê thu nhỏ ở TPHCM

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: PLATON ARCHITECTS) |

Là một huyện của TPHCM nhưng Củ Chi vẫn còn nhiều khu đất rộng thích hợp để làm quán cafe sân vườn, một điểm dừng chân cho khách phương xa ghé đến.

Tối ưu không gian sử dụng ngôi nhà trên mảnh đất méo mó

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: Platon Architects) |

Không phải ai cũng sở hữu được mảnh đất đẹp, vuông vức, đặc biệt là trong bối cảnh đất chật người đông tại TPHCM. Do đó, làm thế nào để xây dựng một căn nhà đẹp nhưng vẫn tối ưu diện tích sử dụng là bài toán khó đối với kiến trúc sư.

Giải pháp kiến trúc cho ngôi nhà nhiều thế hệ

Phương Ngân (Hình ảnh và thiết kế: KTS. Huỳnh Hữu Vinh - Lê Thị Diễm Kiều) |

Một ngôi nhà ở quê không chỉ là nơi đấng sinh thành an hưởng tuổi già mà còn là nơi những đứa con phương xa trở về sum họp. Một thiết kế không cầu kỳ nhưng có sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại tạo nên không gian ấm cúng cho một gia đình nhiều thế hệ.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.