Những mẫu sofa đẹp, phù hợp mọi không gian kiến trúc

Minh Huy (T/H) |

Màu ghế sofa là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm không gian trong nhà bạn trở nên sáng, đẹp hơn.

Vì sao gia đình nên chọn màu sofa phù hợp?

Màu ghế sofa là một trong những nhân tố tạo nên điểm nhấn của phòng khách. Màu ghế sofa cũng giúp cho người sử dụng cảm thấy thoải mái, thích thú hơn.

Với những căn phòng có diện tích nhỏ thì màu ghế sofa lại càng quan trọng. Vì phòng khách thường chỉ gói gọn trong bộ ghế sofa và bàn trà.

Lựa chọn màu ghế sofa theo bố cục tổng thể của phòng

Mỗi căn phòng sẽ có phong cách thiết kế khác nhau, từ đơn giản, hiện đại, đến cổ điển… Vì thế, gia chủ nên chọn màu sofa theo bố cục tổng thể để hòa hợp với các nội thất khác.

Chọn màu ghế sofa theo thiết kế căn phòng để tạo nên sự tổng hòa. Đồ họa: M.H
Chọn màu ghế sofa theo thiết kế căn phòng để tạo nên sự tổng hòa. Đồ họa: M.H

Theo kinh nghiệm của các kỹ sư, chọn màu sofa có thiên hướng nhã nhặn, không nên rực rỡ, khó kết hợp với các loại nội thất khác, như bàn trà, tủ, kệ tivi, bàn ăn, tranh ảnh…

Chọn màu ghế sofa trung tính hay màu nổi

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại màu ghế sofa. Vì thế, tùy sở thích của mỗi người, cách thiết kế phòng khách, mà gia đình có thể lựa chọn màu ghế trung tính hay thật sự nổi bật.

Ví dụ, phòng khách đang được thiết kế theo phong cách đơn giản, hiện đại, thì gia chủ có thể tham khảo màu ghế sofa: trắng, xanh, nâu vàng. Hoặc nhiều gia đình quan niệm, chọn màu ghế tương thích với màu mệnh của mình. Nên dựa vào đó, họ sẽ chọn màu ghế thích hợp.

Chọn ghế sofa có màu sáng hoặc tối

Nếu phòng khách nhỏ, gia chủ có thể tham khảo những mẫu ghế sofa có màu sáng một chút, để tạo điểm nhấn. Còn nếu trong phòng khách có màu tổng thể sáng và có thiết kế thu đủ ánh sáng cho phòng thì màu tối là hợp lý.

Chọn màu sofa theo gam màu sáng hoặc tối. Đồ họa:M.H
Chọn màu sofa theo gam màu sáng hoặc tối. Đồ họa: M.H

Chọn màu sofa cùng tông với màu tường

Ở các phòng khách có diện tích hẹp, những bộ sofa được kê sát vào tường thường được các gia đình sử dụng. Vì thế, gia chủ có thể chọn màu sofa cùng tông với màu tường. Sau đó, trang trí thêm những đồ vật xung quanh với màu sắc tươi sáng để tạo nên một thể thống nhất.

Tự tạo thêm điểm nhấn cho bộ sofa của gia đình

Ngoài chọn màu sắc phù hợp, gia chủ có thể tự phá cách cho bộ ghế của gia đình, bằng việc mua thêm gối ôm có màu sắc khác với màu của ghế. Đây cũng là cách để bộ ghế sofa của gia đình trở nên đặc biệt hơn.

Minh Huy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Những xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi năm 2022

Phương Duy (T/H) |

Tính bền vững của vật liệu, kết nối không gian sống với thiên nhiên ngoài trời, tái cấu trúc không gian sống cho phù hợp với lịch trình công việc và nhấn nhá một chút hoài cổ vào trong các thiết kế sẽ là các xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi năm 2022.

Những lưu ý thiết kế cổng đẹp và đơn giản bạn có thể tham khảo

Phương Duy (T/H) |

Cổng nhà là chi tiết kiến trúc luôn nằm ở mặt tiền của mỗi ngôi nhà. Đây cũng là nơi đầu tiên mà bất kì ai nhìn thấy khi đến với mỗi công trình. Một mẫu cổng nhà đẹp sẽ rất cần thiết với bất kì gia chủ nào.

Những mẫu ghế sofa đẹp thích hợp cho mùa thu đông 2021

Minh Huy (T/H) |

Dưới đây là những mẫu ghế sofa đẹp phù hợp với mùa thu - đông bạn có thể tham khảo.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.