Người Hà Nội “lướt sóng” trên đường sau cơn mưa lớn

Minh Thành |

Cơn mưa lớn sáng nay (22.8) khiến một số tuyến phố tại Hà Nội xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ, ách tắc giao thông.
 
Cơn mưa lớn sáng nay đã khiến một số tuyến đường tại Hà Nội xảy ra ngập úng cục bộ, như Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo...
 
Trên đường Nguyễn Thái Học ngập sâu khiến nhiều người dân phải dừng xe, không dám đi qua vì sợ chết máy.
 
Cơn mưa lớn kéo dài liên tục từ sáng sớm đến khoảng 8h30 khiến các cống xả không kịp thoát nước.
 
''Đường này hiếm khi xảy ra ngập lắm, chắc do cơn mưa sáng nay quá lớn, các cống không kịp thoát nước'', ông Lê Văn Hà, người dân sinh sống trên đường Nguyễn Thái Học cho hay.
 
Nhiều đoạn ngập sâu trên đường Nguyễn Thái Học khiến xe cộ không thể đi qua gây nên tình trạng ùn tắc kéo dài.
 
 
Liều mình đi qua đoạn ngập, nhiều xe chết máy.
 
 
Người dân cố gắng khơi thông cống rãnh để nước rút nhanh hơn.
 
Rác thải sinh hoạt mắc kẹt trong cống thoát nước cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng ngập úng liên tục xảy ra.
 
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (22.8), ở khu vực Đông Bắc, các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông (phổ biến 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ); khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (phổ biến 40-80mm/24 giờ, riêng Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có nơi trên 100mm/24 giờ).
 
Ngay sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có mặt để phân luồng. Ghi nhận đến khoảng 9h, nước cơ bản đã rút, xe cộ di chuyển chậm.
Minh Thành
TIN LIÊN QUAN

Dự báo thời tiết 22.8: Miền Bắc tiếp tục mưa lớn đêm và sáng

Thảo Anh |

Dự báo thời tiết hôm nay 22.8, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có nơi trên 80mm/24h. Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cập nhật mới nhất mực nước sông Hồng sau khi Trung Quốc xả lũ

Thảo Anh - Tô Thế |

Chiều 21.8, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã có những phân tích về mức độ ảnh hưởng của đợt xả lũ thủy điện Mã Đổ Sơn (Trung Quốc) vào sông Hồng. Đồng thời, cung cấp cập nhật mới nhất về mực nước sông Hồng để thông tin đến người dân.

Không khí lạnh đến sớm, khả năng mùa đông năm nay sớm và lạnh hơn

Thảo Anh |

Theo nhận định từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, dự báo cuối năm nay chuyển sang pha La Nina, ảnh hưởng của không khí lạnh rõ ràng nên mùa đông đến sớm và lạnh hơn.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.