Nhà cổ Bình Thủy, điểm check in cổ xưa được săn đón đầu năm mới

VÂN HI |

Nhà cổ Bình Thủy là một trong những kiến trúc độc đáo còn giữ nguyên nét đẹp cổ xưa đặc trưng của Cần Thơ. Ngày đầu năm 2024, nơi đây được nhiều du khách lựa chọn để check in, tham quan.

Tọa lạc đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) nhà cổ Bình Thủy với tuổi đời hơn trăm năm thuộc sở hữu của nhà họ Dương.
Tọa lạc đường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) nhà cổ Bình Thủy với tuổi đời hơn trăm năm thuộc sở hữu của nhà họ Dương, xây dựng lần đầu tiên vào cuối thế kỷ XIX và được xây dựng mới từ những năm đầu thế kỷ XX.
d
Với kiến trúc độc đáo, được xem như nơi giao thoa của ba lối kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, có giá trị lớn trong việc hỗ trợ công tác nghiên cứu, tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán vùng đồng bằng sông Cửu Long thời kì giao thoa giữa hai thế kỉ.
d
Theo ghi nhận của phóng viên ngày 1.1.2024, có khá đông du khách đến tham quan.
Bạn nhỏ được gia đình đưa đi tham quan, chụp ảnh tại nhà cổ trong ngày đầu năm mới.
Bạn nhỏ được gia đình đưa đi tham quan, chụp ảnh tại nhà cổ trong ngày đầu năm mới.
Ông Phan Thanh Tân (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Ngôi nhà rất đẹp, mặc dù xây dựng từ rất lâu nhưng kiến trúc vẫn còn khá nguyên vẹn“.
Ông Phan Thanh Tân (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Ngôi nhà rất đẹp, mặc dù xây dựng từ rất lâu nhưng kiến trúc vẫn còn khá nguyên vẹn“.

d
Nhà trước gồm 5 gian dùng làm nơi tiếp khách trong các nghi lễ quan trọng, được trang trí theo phong cách Tây Âu. Nhà giữa gồm có 5 gian, 3 gian trong được vố trí làm nơi thờ tự, các bàn hương án... Còn nhà sau được dùng để tiếp khách nữ.. Phòng khách bài trí theo phong cách Tây Âu, nhưng nơi trang trọng nhất là gian thờ lại thuần Việt.
Nhà giữa gồm có 5 gian, 3 gian trong được bố trí làm nơi thờ tự, các bàn hương án. Phòng khách bài trí theo phong cách Tây Âu, nhưng nơi trang trọng nhất là gian thờ lại thuần Việt.
d
Bạn Nguyễn Ngọc Thảo Như (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết: "Được nghỉ lễ nên em cùng bạn đến đây tham quan. Ngoài kiến trúc đẹp, cứ giơ điện thoại là có ảnh đẹp thì em biết thêm nhiều thông tin hữu ích về lịch sử cũng như gia đình họ Dương".
f
f
Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi Nhà thờ được các thế hệ nối tiếp nhau giữ gìn, bảo vệ và sau này trở thành một địa điểm văn hóa, du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ.

VÂN HI
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh ấn tượng màn bắn pháo hoa ở Cần Thơ

Tạ Quang - Phong Linh |

Cần Thơ – Hàng nghìn người đã tụ tập ở khu vực sân vận động Cần Thơ để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực rỡ đón mừng Tết Dương lịch.

Nghịt người đổ về xem pháo hoa, Cần Thơ ken đặc trong ngày kỷ niệm 20 năm

VÂN HI |

Cần Thơ - Trong dịp lễ chào mừng 20 năm thành phố trực thuộc Trung ương, hàng nghìn người đổ về vui chơi, xem pháo hoa gây ùn tắc, xung đột giao thông tại một số tuyến đường.

Rực rỡ Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ năm 2023

YẾN PHƯƠNG |

Tối 28.12, Lễ khai mạc Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ lần thứ VI năm 2023 diễn ra trong không khí hân hoan, nhộn nhịp, rực rỡ ánh sáng.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.