Dân chờ kết quả kỷ luật cán bộ tỉnh Bắc Ninh đánh golf trong giờ làm việc

Lê Thanh Phong |

Liên quan vụ lãnh đạo Sở đánh golf trong giờ hành chính, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo tới Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm của 4 lãnh đạo gồm: Ông Đặng Trần Trung (Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), ông Đặng Công Hưởng (Phó Giám đốc Sở), ông Đặng Công Toàn (Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh) và ông Nguyễn Anh Tuấn (Bí thư huyện ủy Yên Phong).

UBND tỉnh Bắc Ninh nêu, tại Khoản 2, Điều 1, Nghị định 71 ngày 20.9.2023 quy định "cán bộ, công chức, viên chức bị xử lý kỷ luật về Đảng thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật về Đảng, cơ quan, tổ chức, đơn vị phải thực hiện quy trình xử lý kỷ luật hành chính. Hình thức kỷ luật hành chính phải đảm bảo tương xứng với kỷ luật về Đảng". Tỉnh Bắc Ninh sẽ xử lý kỷ luật hành chính các cá nhân liên quan căn cứ hình thức kỷ luật của Đảng, đảm bảo thống nhất, toàn diện.

Có nghĩa là, phải có hình thức xử lý kỷ luật về Đảng, sau đó mới xử lý hành chính.

Trong vòng một tuần tính từ ngày Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh việc lãnh đạo tỉnh đi chơi đánh golf trong giờ hành chính, tỉnh Bắc Ninh đã có một văn bản báo cáo nội dung như trên.

Xem xét kỷ luật cán bộ thận trọng, tương xứng với hành vi, để bản thân người vi phạm phải "tâm phục, khẩu phục", đồng thời cũng thuyết phục được dư luận. Để người dân không cho rằng "giơ cao đánh khẽ", "phủ bênh phủ, huyện bênh huyện".

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở trong cơ quan của Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một nội dung rất tích cực, đó là "Tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội của mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội; sự vào cuộc của người dân; các cơ quan truyền thông phản ánh về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở của cán bộ, đảng viên và người lao động trên địa bàn tỉnh".

Đúng là nhờ có sự phát hiện của báo chí, nhiều vụ việc tiêu cực, sai trái mới được phơi bày ra ánh sáng. Chính sự giám sát của người dân, phản biện của các tổ chức, đã khiến cho "người làm quan" không dám tự tung tự tác.

Vụ việc trên, chính người dân, báo chí đã giám sát, phát hiện một số cán bộ của tỉnh Bắc Ninh đi đánh golf trong giờ làm việc. Và người dân, báo chí đang chờ thông tin về việc xử lý sai phạm của các cán bộ này.

Nếu xử lý không phù hợp, người dân, báo chí sẽ tiếp tục lên tiếng.

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Bắc Ninh lập đoàn kiểm tra lãnh đạo Sở, huyện chơi golf giờ hành chính

Trần Tuấn |

Ngày 29.11, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có báo cáo gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang về thông tin báo chí phản ánh lãnh đạo Sở, huyện ở Bắc Ninh chơi golf trong giờ hành chính.

Tỉnh uỷ Bắc Ninh ra chỉ thị sau vụ Giám đốc Sở chơi golf giờ hành chính

Trần Tuấn |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở trong cơ quan của Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Từ vụ cán bộ chơi golf, bàn đến giữ kỷ cương phép nước của người làm "quan"

Lê Thanh Phong |

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu UBND tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thông tin báo chí phản ánh việc một số cán bộ của tỉnh đi chơi golf trong giờ hành chính.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.