Giám đốc Sở NNPTNT Bắc Ninh Đặng Trần Trung làm việc nhà nước trên sân golf

Lê Thanh Phong |

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Ninh Đặng Trần Trung dành 2 đến 3 ngày đi đánh golf, các cuộc chơi đều trong giờ làm việc.

Không chỉ ông Giám đốc Sở, mà Phó Giám đốc Đặng Công Hưởng cũng tham gia cùng. Một sở mà cả Giám đốc và Phó Giám đốc đi đánh golf trong ngày làm việc thì còn ai làm việc nữa trời?

Một tuần dành hai ngày làm việc đi đánh golf, hai ngày nghỉ nữa là 4 ngày, thế thì các vị làm việc 3 ngày/tuần. Không thể chấp nhận được.

Nhưng như vậy cũng chưa kinh ngạc, trong ngày thứ Sáu 27.10, cùng với hai ông Giám đốc và Phó Giám đốc Sở, còn có ông Đặng Công Toàn - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Ninh (đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Ninh) cùng một số cán bộ thuộc sở này và ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Huyện ủy Yên Phong (Bắc Ninh).

Có nghĩa là nhiều cán bộ Sở NNPTNT tỉnh Bắc Ninh đi đánh golf, lại còn thêm ông Bí thư Huyện ủy Yên Phong tham gia.

Báo chí đưa tin, có cả chứng cứ cụ thể, hình ảnh, giờ giấc và cả phiếu thanh toán tiền khách sạn, ăn uống, các vị không thể chối cãi.

Chơi golf hay môn thể thao nào cũng tốt thôi, đó là quyền và sở thích của mỗi người, rất đáng khuyến khích. Nhưng chơi trong giờ làm việc là vi phạm về kỷ luật lao động, thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Ai cũng biết chơi golf là môn thể thao tốn kém, tốn kém cả tiền bạc và thời gian. Khi đã đi chơi golf, là xác định mất cả ngày, từ di chuyển đến hoàn thành trận golf. Ví dụ trận golf ngày 25.10, các vị di chuyển từ Bắc Ninh xuống thành phố Hạ Long để giao lưu. Cuộc chơi golf này kéo dài từ 11h đến 17h tại sân golf FLC. Tính thời gian di chuyển nữa là hết 8 giờ vàng ngọc.

Cán bộ, nhân viên bình thường bỏ việc đã đáng trách, huống chi là lãnh đạo, cấp Giám đốc, Phó Giám đốc Sở.

Lãnh đạo bỏ việc đi chơi golf là làm gương xấu, không thể nói cán bộ cấp dưới nghe được. Ham chơi golf như vậy sẽ bỏ bê công việc, ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của cơ quan, hiệu quả của ngành, đó là điều chắc chắn.

Cán bộ nhà nước lãnh lương của dân để đi làm việc cho dân, không phải để đi đánh golf. Làm như vậy là vi phạm quy định về thời gian làm việc, và là không sòng phẳng với "ông chủ" là dân, đã bỏ tiền thuế ra trả lương thuê "công bộc".

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các cán bộ, công chức bị phản ánh đi đánh golf trong giờ hành chính phải báo cáo, giải trình. Hãy chờ xem lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh xử lý cán bộ làm việc nhà nước trên sân golf như thế nào?

Lê Thanh Phong
TIN LIÊN QUAN

Cán bộ sở đi đánh golf giờ hành chính, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu giải trình

Nhóm Phóng Viên |

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu các cán bộ, công chức bị phản ánh đi đánh golf trong giờ hành chính phải báo cáo, giải trình.

Bản tin công đoàn: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn ngày 15.9: Hệ lụy từ việc "phông bạt" tiền từ thiện; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà vùng lũ lụt...

Bão số 3 Yagi vừa đi, Trung Quốc hứng tiếp bão mạnh đêm nay

Song Minh |

Ngay sau bão số 3 Yagi, Trung Quốc đang cấp tập ứng phó bão mạnh Bebinca dự kiến đổ bộ các tỉnh đông nam tối nay.

Thời tiết hôm nay 15.9: Nam Bộ có nơi mưa rất to

NHÓM PV |

Thời tiết hôm nay 15.9, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Vàng nhẫn neo cao chót vót

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 15.9: Kim loại quý neo cao ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn trụ vững trên ngưỡng 79,1 triệu đồng/lượng.

Gây tranh cãi, Kỳ Duyên vẫn đăng quang Miss Universe Vietnam

Chí Long |

Người đẹp đến từ Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024.

Sinh tồn trong bão lũ

Phương Linh |

“Bạn có biết cảm giác thức dậy trong nỗi ám ảnh kinh hoàng là như thế nào không? Đó là một cơn ác mộng. Không thể tin đó lại là sự thật” - Rosangela, một phụ nữ sống sót sau trận lũ lụt hồi tháng 5 ở Brazil, nghẹn ngào kể lại trải nghiệm đau thương của cuộc đời.