3 vấn đề về răng ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe mà bạn nên biết

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Răng có vai trò quan trọng bởi nó là bộ phận đầu tiên của hệ tiêu hoá. Nó có thể là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh nguy hiểm như: bệnh hô hấp, bệnh phổi, bệnh tim mạch,... nếu không được quan tâm đúng cách.

Răng bẩn

Trong quá trình ăn uống và sinh hoạt, răng có thể bị bào mòn dẫn đến nứt, sâu và tích tụ mảng bám trên răng. Điều này có thể khiến bạn bị đau răng và mất thẩm mỹ. Hơn nữa, nếu bạn không chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ răng miệng, vi khuẩn trong miệng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về phổi và các bệnh hô hấp khác.

Nướu răng

Nướu răng có liên quan trực tiếp đến bệnh tim và đột quỵ. Nghiên cứu trên 11.750 người trưởng thành được công bố trên tạp chí Hypertension cho thấy 1/2 số người cao huyết áp bị nướu răng. Các nhà khoa học cho rằng tình trạng viêm ở nướu có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng viêm ở các vùng khác của cơ thể, bao gồm cả động mạch.

Theo Eat This Not That, vi khuẩn đường miệng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tim, tắc nghẽn động mạch và đột quỵ.

Thiếu răng

Theo Eat This Not That, một người càng mất nhiều răng thì càng có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ hoặc suy giảm nhận thức.

Các nhà nghiên cứu xác định rằng cứ mỗi chiếc răng bị mất thì người đó có nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ cao hơn 1,1% và nguy cơ suy giảm nhận thức cao hơn 1,4% so với người không bị thiếu răng.

THIỀU PHƯƠNG (THEO EAT THIS NOT THAT)
TIN LIÊN QUAN

Những thói quen tuyệt vời giúp chăm sóc sức khoẻ răng miệng

AN AN (THEO BRIGHT SIDE) |

Răng miệng khỏe mạnh là nền tảng của một sức khỏe tốt. Giải thích một cách dễ hiểu rằng nếu răng miệng có vấn đề, mọi người không thể có một bữa ăn ngon và chất lượng. Tờ Bright Side đã đưa ra những lời khuyên để xây dựng thói quen chăm sóc răng miệng.

Sức khoẻ răng miệng có liên quan mật thiết như thế nào với bệnh toàn thân?

BS. Lê Thị Yến (Khoa Răng miệng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) |

Răng miệng là môi trường có nhiều vi khuẩn có lợi tham gia chức năng tiêu hóa. Tuy nhiên răng miệng cũng là nơi có các vi khuẩn có hại gây ra nhiều bệnh liên quan đến sức khỏe toàn thân. Báo Lao Động trích đăng bài viết Bác sĩ Lê Thị Yến (Khoa Răng miệng - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) về mối liên quan giữa sức khoẻ răng miệng và bệnh toàn thân.

Những thói quen xấu gây hại cho răng miệng mà nhiều người mắc phải

Bác sĩ Lưu Hà Thanh - Khoa Răng, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 |

Theo Bác sĩ Lưu Hà Thanh - Khoa Răng, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, đánh răng 2 lần mỗi ngày là thói quen chăm sóc răng miệng của hầu hết mọi người. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là, thói quen như vậy liệu đã đủ để bạn có được một hàm răng chắc khỏe chưa? Bạn có cần thêm chế độ chăm sóc răng miệng nào khác hay không và bạn có mắc những sai lầm nào trong việc đánh răng mỗi ngày hay không?

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.