Bộ Y tế yêu cầu sớm làm rõ “thủ phạm” khiến hàng chục trẻ mắc sùi mào gà

L.Hà |

Chiều 17.7, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) - đã có văn bản yêu cầu xử lý thông tin nhiều trẻ viêm nhiễm bộ phận sinh dục sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư ở tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện (BV) Da liễu Trung ương khẩn trương xác minh thông tin có liên quan đến vụ việc trên; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Cũng theo văn bản, xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm).
BV Da liễu Trung ương phối hợp cung cấp thông tin hồ sơ bệnh án cho Sở Y tế tỉnh Hưng Yên để xem xét điều tra, xác minh sự việc. Sở Y tế tỉnh Hưng Yên báo cáo vụ việc về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 28.7.
Trước đó, BV Da liễu Trung ương tiếp nhận nhiều ca bệnh là trẻ em - ở cùng địa phương - bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
Theo số liệu của BV Da liễu Trung ương, từ ngày 1.5.2016 đến 1.7.2017, BV đã tiếp nhận 389 bệnh nhân mắc sùi mào gà ở Hưng Yên, trong đó có 52 bệnh nhi. Trong 52 bệnh nhi có 46 trẻ đến từ huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.


L.Hà
TIN LIÊN QUAN

Hàng chục trẻ bị sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư

L.Hà - Thùy Hương |

Bệnh viện (BV) Da liễu TƯ tiếp nhận nhiều ca bệnh là trẻ em - ở cùng địa phương - bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Trực tiếp bóng đá U20 Việt Nam vs U20 Guam

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Guam tại vòng loại U20 châu Á 2025, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (25.9).

Bất cập quản lý tiền công đức tại 2 ngôi đền ở Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hiện nay, việc quản lý thu chi tiền công đức, dầu nhang tại đền Dâu và đền Quán Cháo (Ninh Bình) còn thiếu minh bạch.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được giảm 1 năm tù

Việt Dũng |

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh được ghi nhận có các tình tiết mới nên được giảm án, bị hại duy nhất kháng cáo bị bác đơn.

Tài xế khai chuyện chở thùng tiền từ SCB về Vạn Thịnh Phát

Tâm Tú |

TPHCM - Lái xe của Trương Mỹ Lan khai, nhiều lần đến Ngân hàng SCB vận chuyển những thùng tiền đã được đóng sẵn đưa về Vạn Thịnh Phát hoặc nhà riêng của Lan.

Bỏ giấy chuyển tuyến bệnh hiểm nghèo, giảm tiền túi cho dân

ANH HUY |

Trong dự Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi có đưa ra việc bỏ thủ tục chuyển tuyến với một số trường hợp bệnh hiếm, bệnh hiểm nghèo... để giảm chi tiền túi cho dân.

Những hình ảnh xúc động của các chiến sĩ giúp dân chống lũ

QUÁCH DU |

Những ngày qua, mưa lũ ở Thanh Hóa diễn ra khá phức tạp, do đó ngành chức năng, đặc biệt là công an, quân đội đã huy động tối đa lực lượng để giúp dân chống lũ.

Lý do khiến giá vàng thế giới liên tục tăng cao

Khương Duy (Theo Kitco) |

Nhiều yếu tố hỗ trợ đang thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh và liên tục phá kỷ lục.

Hàng chục trẻ bị sùi mào gà nghi do cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư

L.Hà - Thùy Hương |

Bệnh viện (BV) Da liễu TƯ tiếp nhận nhiều ca bệnh là trẻ em - ở cùng địa phương - bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.