Lần đầu tiên, bệnh nhân ung thư được xạ trị tại Ninh Bình

NGUYỄN TRƯỜNG |

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình vừa được Dự án Norred (Ban quản lý Dự án hỗ trợ Y tế các tỉnh vùng Đông Bắc bộ và Đồng bằng Sông Hồng) lắp đặt, bàn giao hệ thống máy gia tốc tuyến tính điều trị xạ trị cho người bệnh ung thư.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình là một trong 5 bệnh viện được thụ hưởng lợi ích từ Ngân hàng thế giới và Dự án Norred hỗ trợ đầu tư lắp đặt máy gia tốc tuyến tính đa năng Elekta Synergy Platform.

Đây là máy xạ trị gia tốc hiện đại trong điều trị cho người bệnh ung thư. Máy gia tốc tuyến tính đa năng Elekta Synergy Platform xạ trị được hầu hết các bệnh ung thư có chỉ định xạ. Đồng thời, tối ưu hoá rất cao liều xạ vào tổn thương đích (u, hạch) và tổ chức lành nhận liều rất thấp, ít bị ảnh hưởng chức năng.

Kiểm tra việc chạy thử máy xạ trị ung thư. Ảnh: NT
Kiểm tra việc chạy thử máy xạ trị ung thư. Ảnh: NT

Máy xạ có 2 loại phát tia với nhiều mức năng lượng khác nhau, đáp ứng các yêu cầu về xạ trị và thời gian xạ trị được rút ngắn, làm giảm thiểu ảnh hưởng của tia xạ lên các mô lành tính so với tia X, giảm thời gian chiếu xạ. Từ đó giảm thiểu nguy cơ tác dụng phụ đối với bệnh nhân xạ trị; hệ thống phần mềm quản lý bệnh nhân hiện đại, tránh được các sai sót trong xạ trị…

Lần đầu tiên bệnh nhân ung thư được xạ trị tại Ninh Bình. Ảnh: NT
Lần đầu tiên bệnh nhân ung thư được xạ trị tại Ninh Bình. Ảnh: NT

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết: Hiện tại, bệnh viện đã lắp đặt thành công và đưa vào hoạt động máy xạ trị ung thư hiện đại, đáp ứng nhu cầu xạ trị cho người bệnh ngay tại Ninh Bình. Hiệu quả điều trị đạt cao, ít nguy cơ biến chứng. Đặc biệt, người bệnh được điều trị bằng máy xạ trị chất lượng cao mà vẫn được BHYT chi trả theo quy định của Bộ Y tế; góp phần giúp người bệnh được thụ hưởng dịch vụ chất lượng cao ngay tại địa phương, giảm chi phí điều trị và giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Ung thư hốc miệng: Cảnh báo từ dấu hiệu tưởng không nguy hiểm

Minh An |

Ung thư hốc miệng là một trong những căn bệnh ung thư đầu mặt cổ phổ biến nhất, xếp thứ 4 trong các ung thư ở nam và thứ 8 trong các ung thư ở nữ.

Hai bệnh nhi ung thư được phẫu thuật cắt gan lớn thành công

PHÚC ĐẠT |

Ngày 24.2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cắt gan lớn ở trẻ em cho hai cháu bé bị ung thư nguyên bào gan.

Căn bệnh ung thư khiến diễn viên Go Soo Jung qua đời làm khán giả xót xa

Hải Ngọc |

Công ty quản lý Story J Company giải thích Go Soo Jung qua đời vì u não ác tính.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.